Nghi án Deportivo bị “ép” xuống hạng

11:44 Thứ bảy 12/10/2013

Vừa giành quyền thăng hạng sau mùa 2011/12, Deportivo đã phải quay trở về Segunda mùa này khi xếp thứ 19 chung cuộc với 35 điểm. Không chỉ riêng các CĐV của đội bóng xứ Galicia mà đa phần giới mộ điệu đều ngạc nhiên với “tai họa” ập xuống đầu Valeron cùng các đồng đội.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Bởi không thể nói, đội bóng tên tuổi một thời của La Liga thiếu kinh nghiệm thi đấu tại giải VĐ hàng đầu xứ sở Bò tót. Bên cạnh đó, Depor cũng sở hữu lực lượng khá dày, trong đó có nhiều cầu thủ từng chơi tại La Liga mùa 2010/11.

Nghi án Deportivo bị “ép” xuống hạng

Ngoài việc phải xuống hạng, đội chủ sân Riazor còn “dính” vào nghi án dàn xếp tỷ số ở trận gặp Levante mùa trước. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới địa phương, tiền vệ kỳ cựu Valeron một mực khẳng định, anh và các đồng đội hoàn toàn trong sạch. Nhưng không có lửa làm sao có khói, khả năng Depor mua điểm trong trận đấu đó là hoàn toàn hợp logic. Bởi chiến thắng của đội bóng xứ Galicia có nhiều điểm rất đáng ngờ.

Đầu tiên là việc họ đã ghi 3 bàn thắng chỉ trong 16 phút hiệp một. Đáng chú ý, cả 4 bàn của Deportivo đều xuất phát từ những sai lầm không đáng có ở hàng phòng ngự chủ nhà Levante. Và vào thời điểm ấy, trận thắng đậm nhất (kể từ đầu mùa) của Depor diễn ra trong bối cảnh Levante có phong độ cao. Song rốt cuộc, nhà VĐ La Liga vẫn phải xuống hạng và điều này khiến không ít người nghi ngờ rằng, Depor chẳng qua là đội phải “hy sinh” trong đường dây dàn xếp tỷ số của mafia Trung Quốc nhằm tránh việc “dứt dây động rừng”.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục