Nghệ thuật chuyển nhượng của Man Utd: "Đòn gió"

20:34 Thứ sáu 30/06/2023 | 5

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đã đạt được mục tiêu mà mình đề ra trong công cuộc chiêu mộ Mason Mount.

 

Tổng cộng, đã có 3 lời đề nghị được Manchester United gửi đến Stamford Bridge dành cho Mason Mount, nhưng tất cả đều bị Chelsea từ chối. Đề xuất cuối cùng của Quỷ đỏ có tổng trị giá lên đến 55 triệu bảng, nhưng họ vẫn nhận được 'cái lắc đầu' từ phía The Blues, bởi đội chủ sân Stamford Bridge định giá Mount lên đến 65 triệu bảng.

Tuy nhiên, trái với những lần trước, Man Utd đã làm rõ lập trường của mình rằng họ sẽ không gửi thêm bất kỳ lời đề nghị nào khác cho Mount. Thay vào đó, họ sẵn sàng rút lui khỏi thương vụ này nếu Chelsea vẫn giữ nguyên mức định giá của mình. Không những thế, họ còn gây áp lực cho The Blues bằng những 'đòn gió' vô cùng hiệu quả. 

Với Mason Mount, Ten Hag sẽ mô phỏng mùa giải hủy diệt của Ajax - Bóng Đá

 Mount đang trên đường chuyển đến Old Trafford. 

Ngay sau khi Chelsea từ chối lời đề nghị thứ ba, truyền thông Anh đã đồng loạt đưa tin, Man Utd sẽ cân nhắc chuyển hướng sang những mục tiêu tiềm năng khác. Một trong số đó là Declan Rice, dù ngôi sao người Anh khi ấy đã tiến rất gần đến việc gia nhập Arsenal. Tuy vậy, Quỷ đỏ vẫn được cho là chuẩn bị gửi một lời đề nghị khủng đến West Ham, gán thêm cả hai 'vật tế thần' là Scott McTominay và Harry Maguire.

Rốt cuộc, Man Utd không thực hiện bất kỳ động thái nào dành cho Rice, và theo tiết lộ từ ký giả Fabrizio Romano thì thực chất, họ cũng chưa bao giờ lên kế hoạch đưa tiền vệ người Anh đến Old Trafford. Rõ ràng, sẽ không quá bất ngờ nếu như đây chỉ là "chiêu trò" đến từ Quỷ đỏ, bởi Chelsea biết rằng họ thực sự phải đối mặt với nguy cơ mất trắng Mount nếu Man Utd chuyển sang mục tiêu khác.

Chelsea could end up embarrassed by Mason Mount's move to Manchester United - Bóng Đá

Lập trường của Mount là không gia hạn hợp đồng. 

Tương tự là trường hợp của Moises Caicedo, một cái tên mà Chelsea phải đặc biệt dè chừng bởi ngôi sao người Ecuador chính là mục tiêu hàng đầu mà họ nhắm đến để củng cố tuyến giữa. Điều đáng nói, Caicedo từng thổ lộ về ước mơ khoác áo Man Utd trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2020. Nên hiển nhiên, họ sẽ không muốn Quỷ đỏ nhảy vào thương vụ này.

Sau tất cả, Man Utd cũng chẳng tiếp cận Caicedo hay gửi đến Brighton bất kỳ lời đề nghị nào, còn Chelsea thì đã nhanh chóng gặp gỡ trực tiếp với phía Quỷ đỏ và chấp nhận hạ giá xuống còn 60 triệu bảng. Cần biết, trong một cuộc trao đổi vào tháng 5, Fabrizio Romano từng khẳng định The Blues đòi hỏi đến 80 triệu bảng cho Mount. Nên có thể nói, họ đã phải chịu thua trước Man Utd trên bàn đàm phán.

Chelsea tell Brighton they will not meet £80million asking price for Moises Caicedo - Bóng Đá

 Những động thái dành cho Rice hay Caicedo, có lẽ tất cả chỉ là tin đồn.

Theo tiết lộ từ ký giả Ben Jacobs, dù chấp nhận tăng thêm 5 triệu bảng so với lời đề nghị thứ ba, nhưng tất cả đều đã nằm trong dự tính của Man Utd từ trước. Jacobs khẳng định, ngay từ đầu, đội chủ sân Old Trafford đã xác định sẽ không trả quá 60 triệu bảng cho Mount. Rõ ràng, họ đã giữ vững lập trường của mình đến cùng và không bị đối tác gây áp lực như nhiều thương vụ trước đó.

Huỳnh Phong | 20:04 30/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục