Nghe Sir Alex bình luận về các tân binh M.U

08:24 Thứ ba 14/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù không còn dẫn dắt Man United, Sir Alex Ferguson vẫn luôn dõi theo từng bước tiến của đội bóng cũ. Trong buổi trả lời phỏng vấn độc quyền với MUTV, vị cựu HLV huyền thoại người Scotland tỏ ra rất hài lòng với những gì Louis Van Gaal đã làm ở Man United, về những thay đổi của Quỷ đỏ thời hậu David Moyes.

Đến Old Trafford trong sự kì vọng lớn lao, Van Gaal đã mạnh dạn có những thay đổi, về cả chiến thuật lẫn nhân sự. Nhiều ngôi sao như Danny Welbeck, Cleverley, Vidic, Ferdinand, Evra rời khỏi M.U; và vị chiến lược gia người Hà Lan cũng đã đưa về 6 cái tên mới đầy triển vọng Angel Di Maria, Radamel Falcao, Ander Herrera, Daley Blind, Marcos Rojo và Luke Shaw.


Khi được hỏi về thương vụ 59.7 triệu bảng Angel di Maria, Sir Alex nói: "Tôi nghĩ rằng United đủ khả năng để biết họ nên làm những gì cần thiết cho đội bóng. CLB có đủ ngân sách để chi tiêu. Tôi chưa bao giờ có được số tiền chuyển nhượng này cho một cầu thủ. Nhưng dù sao, United cũng đã có một bước đột phá lớn trong năm nay."

"United đã mang về nhiều cầu thủ chất lượng. Đây là điều thực sự quan trọng. Bạn cần phải xây dựng lại đội bóng. Tại Manchester United, bạn cần những cầu thủ tốt nhất."


Sir Alex chuyển sang nói về các tân binh khác của M.U, đầu tiên là Luke Shaw: "Chúng tôi đã cố gắng chiêu mộ Shaw khi cậu ấy mới 16 tuổi. Nhưng Southampton lại không muốn bán. Và họ cũng đã nói rằng: Chúng tôi là đội mà họ sẽ ưu tiên khi muốn bán Shaw. Và  Ed Woodward đã thành công. Tôi nghĩ Shaw có giá 30 triệu bảng. Cậu ấy là cầu thủ tài năng. Cậu ấy luôn muốn hướng về phía trước trong bất cứ thời điểm nào."

"Ander Herrera là cầu thủ đã đối đầu với United cách đây 3 năm tại Europa League. Bilbao khi đó đã gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Ander là một tài năng trẻ triển vọng và chúng tôi đã theo dõi cậu ấy khá nhiều. Rõ ràng United đã cố gắng để có Ander vào năm ngoái nhưng không thành. Ander hoạt động rất tích cực, như một cỗ máy. Không nhiều người sở hữu thân mình mảnh mai như cậu ấy mà lại có thể chơi bao sân."

"Rojo là chàng trai người Argentina đã chơi rất tốt tại World Cup. Tôi nghĩ cậu ấy đã làm được những điều tuyệt vời. Cậu ấy có thể chơi tốt ở cánh hoặc trung vệ."

"Daley Blind là mẫu cầu thủ chơi bóng vì toàn đội. Cậu ấy có lẽ là phiên bản mới của Darren Fletcher vài năm trước. Cậu ấy rất chuyên nghiệp. Lối chơi của cậu ấy đơn giản nhưng hiệu quả. Vai trò của cậu ấy là phòng ngự từ xa và cung cấp bóng cho hàng công."

"Còn Falcao là cầu thủ mà tất cả đều chào đón. Rõ ràng cậu ấy sở hữu khả năng săn bàn quá tuyệt vời."


Sir Alex cũng tỏ ra rất vui mừng khi Louis van Gaal trình làng thế hệ trẻ đầy triển vọng với những Tyler Blackett, Jesse Lingard, Saidy Janko, Andreas Pereira, Reece James, Paddy McNair và Tom Thorpe.

Ông nói: "Tôi thật sự rất hài lòng khi Van Gaal cho thử sức 7 tài năng trẻ trong năm nay. Phát triển tài năng trẻ cũng là truyền thống của CLB. Tôi nghĩ rằng NHM sẽ rất ủng hộ điều này. Các tài năng trẻ phải được trao cơ hội, nhất là khi họ có tiềm năng. Nếu không, bạn sẽ mất họ một cách đáng tiếc."

So với mùa trước, rõ ràng lối chơi của Quỷ đỏ không còn khô cứng, nhàm chán, đơn điệu nữa. Thay vào đó, với những tân binh chất lượng, họ tấn công biến hóa hơn, dựa nhiều vào những miếng đánh trung lộ hơn. Sau giai đoạn khởi đầu đầy khó khăn, M.U của HLV Louis van Gaal có vẻ như đã bắt nhịp kịp với Premier League và đang có vị trí thứ 4 trên BXH.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục