'Nghệ sĩ' Juan Mata giúp 'Quỷ đỏ' ngược dòng hạ 'Bầy sói'

03:47 Thứ năm 01/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhạc trưởng Juan Mata tiếp tục cho thấy phong độ vô cùng ấn tượng của mình khi đóng góp một bàn thắng cùng một đường kiến tạo giúp Man United ngược dòng đánh bại Wolfsburg trong lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

Juan Mata chơi rất hay trong trận gặp Wolfsburg. Ảnh: Internet.

Với lợi thế sân nhà, cùng sự hưng phấn cao độ khi đã có ngôi đầu Premier League, Man United tự tin đẩy cao đội hình lên tấn công.

Nhưng khá bất ngờ khi Wolfsburg đã có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 4 sau pha tấn công đầy tốc độ. Max Kruse là người kiến tạo cho Caligiuri thoát xuống dễ dàng hạ gục thủ thành David de Gea.

Có lẽ bàn thắng đó cũng là những gì Wolfsburg làm được trong hiệp 45 phút đầu. Các vị khách sau đó phải chịu trận trước sức ép cực lớn của chủ nhà.

Thống kê cho thấy Man United kiểm soát bóng đến 62%. Các cơ hội mà họ tạo ra là không ít, nhưng Juan Mata, Memphis Depay và đặc biệt là Wayne Rooney đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Tuy vậy, bàn thắng rồi cũng đến với Man United ở phút 34. Pha chuyền bóng của Juan Mata đưa bóng chạm tay Caligiuri trong vòng cấm và một quả penalty được giành cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, Juan Mata dễ dàng giúp 'Quỷ đỏ' san bằng cách biệt.

Sau giờ nghỉ, Man United tiếp tục gia tăng sức ép lớn về phía Wolfsburg. Phút 55, đột biến đã được tạo ra từ đôi chân nghệ sĩ của Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha có pha chuyền bóng bằng gót vô cùng điệu nghệ cho Smalling bất ngờ thoát xuống, dứt điểm tinh tế đánh bại thủ thành Benaglio.

Bị dẫn bàn, Wolfsburg rất nhanh đã có sự điều chỉnh chiến thuật và nhân sự. Bendtner cùng Schurrle được tung vào sân.

Trong khoảng 15 phút cuối, 'Bầy sói' tấn công liên tục. Cơ hội cũng đã đến với đội khách. Tuy nhiên, khung thành De Gea vẫn đứng vững cho đến những phút cuối cùng.

Ở trận đấu cùng giờ bảng B, trên sân nhà, CSKA Moscow đã đánh bại PSV với tỉ số 3-2. Một điều bất ngờ là đại diện nước Nga đã ghi đến 3 bàn thắng trong hiệp 1. Như vậy, sau lượt trận thứ 2, cả 4 đội PSV, CSKA Moscow, Man United và Wolfsburg đều có được 3 điểm.


Đội hình ra sân

Man United: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Darmian; Schneiderlin, Schweinsteiger; Mata, Rooney, Memphis; Martial.

Dự bị: Romero, Jones, McNair, Pereira, Young, Fellaini, Wilson.

Wolfsburg: Benaglio; Dante, Naldo, Rodriguez, Traesch; Caligiuri, Draxler, Guilavogui, Arnold, Kruse; Dost.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục