"Nghe lời" Messi, Valverde thẳng tay loại công thần, trao suất đá chính cho 1 cái tên

20:13 Thứ bảy 05/10/2019

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng đội bóng xứ Catalan dường như đã tìm ra "chân lý" cho khu trung tuyến Blaugrana.

Barcelona vừa trải qua trận thắng quan trọng trước Inter Milan với tỉ số 2-1, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2019/20. Dù thắng cuộc, nhưng đội bóng xứ Catalan bộc lộ rất nhiều vấn đề. Ở những vị trí thiết yếu, các công thần của HLV Ernesto Valverde đã thi đấu dưới sức, khiến không ít lần Blaugrana phải trả giá ở mùa bóng năm nay.

Trong số những gương mặt chơi không tốt bên phía đội chủ sân Camp Nou, Sergio Busquets là ví dụ điển hình. Tiền vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ kỳ cựu tại Barcelona, tuy nhiên tuổi tác và tình hình thể trạng không còn đảm bảo khiến Busquets ngày càng khó khăn trong cách kiểm soát và điều phối khu trung tuyến của thầy trò HLV Valverde.

Mới đây, sau trận thắng Inter, báo chí quốc tế còn đưa tin rằng Lionel Messi không hài lòng với màn trình diễn của Busquets, yêu cầu BLĐ Barca "trảm" người đồng đội lâu năm này. Trước viễn cảnh đó, theo Forbes.com, HLV Valverde đã tìm ra gương mặt xuất sắc thay thế vị trí của Sergio Busquets, cái tên đó không ai khác là Arturo Vidal.

Tiền vệ người Chile thường xuyên chỉ là "kẻ đóng thế" kể từ khi gia nhập Camp Nou, nhưng chính Vidal đã toả sáng để mang về pha kiến tạo, giúp Luis Suarez cân bằng tỉ số ở trận đấu gặp Inter.

Will Ernesto Valverde Change Barcelona’s Midfield After Impressive Arturo Vidal Cameo? - Bóng Đá

Vidal sẽ có nhiều cơ hội hơn trong thời gian tới?

Cũng theo nguồn tin trên, nhiều khả năng HLV Valverde sẽ thường xuyên sử dụng bộ 3 Vidal - Arthur Melo - Frenkie de Jong hơn trong thời gian tới. Điều này khiến Busquets đối diện với tương lai tối tăm tại Camp Nou.

Xem Messi tập luyện hồi phục:

Minh Trí | 19:25 05/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục