Nghề HLV tại Premier League: Thành công không có nghĩa là thành nhân

19:40 Thứ năm 04/07/2013

Trong số 10 HLV đạt tỷ lệ thắng cao nhất lịch sử Premier League, có tới 8 người đã phải chịu uất nghẹn khi bị đá ra đường.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Theo thống kê của The Sun, Jose Mourinho hiện đang là vị HLV có tỷ lệ chiến thắng cao nhất trong lịch sử Premier League (71%). Đối với nhiều CĐV của The Blues, Mourinho là người hùng. Song, người hùng này đã bị sa thải bởi Roman Abromovich vào tháng 9/2007. Ngoài ra, Kenny Dalglish (tỷ lệ thắng 48%), Andre Villas-Boas (tỷ lệ thắng 52% khi dẫn dắt Chelsea), Claudio Ranieri (52%), Rafael Benitez (55%), Luiz Felipe Scolari (56%), Roberto Mancini (62%), Carlo Ancelotti (63%) đều nhận được kết cục thảm hại.

Trong danh sách trên, có tới 5 HLV bị sa thải khi đang dẫn dắt Chelsea. Yêu cầu thành tích gắt gao, ông chủ thiếu kiên nhẫn, thế lực ngầm của các cầu thủ thao túng hậu trường và CĐV khó tính là những nguyên nhân dẫn đến việc HLV bị đẩy ra đường, bất chấp họ đã cống hiến ra sao.

Thực tế tại Chelsea phản ánh tình trạng chung ở các đội bóng tham dự Premier League hiện nay. Chiến thắng là chưa đủ. Nhiệm vụ của HLV không đơn thuần là đưa đội bóng ra sân và kiếm 3 điểm bằng mọi giá. Phải thi đấu đẹp mắt để làm hài lòng người hâm mộ, phải đưa một số cầu thủ thuộc "thế lực đen" vào sân thường xuyên nếu không muốn bị đảo chính. Quan trọng hơn, phải biết vuốt ve những ông chủ lắm tiền nhưng rất nóng tính.

Thế mới nói, nghề HLV tại Premier League hiện tại đang trở thành nghề nguy hiểm thực sự. Bước vào sân chơi này, dù nổi đình nổi đám như Jose Mourinho hay "tân binh" như Pellergrini đều không thể lường trước điều gì sẽ xảy đến với họ.

Bảo Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục