Ngay trước giờ bóng lăn: Torres - Villa ngồi ngoài, Iniesta và Pedro đá chính

23:39 Chủ nhật 23/06/2013

Trong một buổi phỏng vấn chỉ ngay trước giờ bóng lăn, HLV Del Bosque đã khẳng định rằng ông sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát trận này, bao gồm cả việc đem sơ đồ hai tiền đạo trở về với 4-2-3-1 quen thuộc.

Nhưng lần này sẽ không có tiền đạo ảo mà thay vào đó, cầu thủ Valencia là Roberto Soldado sẽ có cơ hội thử sức ở vai trò đơn độc đá cắm trên hàng công của La Roja, trong khi hai “sát thủ” kỳ cựu của họ là David Villa và Fernando Torres sẽ đều phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho cựu cầu thủ Real Madrid.

Xavi đã hậm hực phàn nàn khi bị HLV Del Bosque xếp ngồi ngoài theo chính sách "xoay vòng" để thử nghiệm đội hình - Ảnh: Internet

Iniesta cũng sẽ trở lại, dự kiến là ở giữa hoặc cánh trái. Việc xoay vòng này là tốt cho một đội hình vốn đã chật ních những ngôi sao đẳng cấp thế giới như TBN, nhưng nó cũng dẫn đến nhiều sự bất mãn, nhất là ở những công thần lâu năm: Xavi Hernandez thậm chí còn không giấu diếm sự bực bội của mình trước báo chí khi bị xếp ngồi ngoài.

Phát biểu với tờ AS, Del Bosque tâm sự: “Chúng tôi cần phải kết thúc vòng bảng thật nhanh chóng và mạnh mẽ. Chúng tôi cố gắng không nghĩ nhiều đến những vòng sau, nhưng nếu chúng tôi thua Nigeria hơn 4 bàn thì sao, ai mà biết được chuyện gì sẽ xảy ra?”

“Chúng tôi hiện chỉ muốn tập trung vào trận đấu sắp tới với Nigeria và rồi sau đó chúng tôi sẽ nghĩ đến Brazil hay Italia. Chúng tôi đã không thể phù phiếm và chiều theo ý người này người khác để chọn đội hình được. Tôi đã cố làm điều tốt nhất cho đội rồi.”

“Đúng vậy, Victor Valdes sẽ ra sân ngay từ đầu. Kế hoạch của tôi là nếu chúng tôi thắng được Uruguay thì mỗi thủ thành đều sẽ được ra sân chơi trong vòng bảng này. Bởi chúng tôi có không chỉ một hoặc hai, mà đến ba thủ thành tuyệt vời.”

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục