Ngày Trossard sắm vai người hùng giúp tuyển Bỉ thoát thua

08:45 Thứ sáu 11/10/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao thuộc biên chế Arsenal đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp Bỉ cầm hòa Italia.

Ở cuộc chạm trán thuộc khuôn khổ bảng B Nations League, thầy trò Domenico Tedesco có chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn đến sân Olimpico của Italia. “Azzurri” hiện đang sở hữu phong độ tương đối tốt khi lần lượt đánh bại Pháp và Israel, qua đó chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Leandro Trossard đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp Bỉ cầm hòa Italia trên sân khách.

Những lo ngại của người hâm mộ đã trở thành sự thật khi tuyển Bỉ sớm bị dẫn trước 0-2 chỉ sau 24 phút bóng lăn, đi kèm theo đó là màn chịu trận của “Quỷ đỏ” ở nửa đầu hiệp một. Andre Cambiaso và Mateo Retegui là hai cầu thủ điền tên mình lên bảng tỷ số, qua đó giúp đội chủ nhà giành lợi thế lớn.

Có thể tấm thẻ đỏ mà Lorenzo Pellegrini ở phút 40 đã khiến cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn, tuy nhiên, màn trình diễn của tiền vệ thuộc biên chế Arsenal, Leandro Trossard cũng đáng được nhắc đến. Nói không ngoa, anh chính là người giúp thầy trò Domenico Tedesco rời sân Olimpico với 1 điểm.

Ngoài pha kiến tạo để Maxim De Cuyper tung ra cú sút xa hiểm hóc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ngay trước khi hiệp một khép lại, chính cầu thủ mang áo số 10 là người ghi bàn thắng ấn định kết quả hòa chung cuộc 2-2, với tình huống chạm bóng tinh tế trong vòng cấm địa Italia.

Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để chứng minh ngôi sao 29 tuổi xuất sắc đến mức nào trong trận đấu này. Theo thống kê từ chuyên trang Sofascore, anh còn tạo ra 2 đường chuyền mang tính quyết định (key passes), chạm bóng tổng cộng 57 lần, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 84% (37/44).

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ tấn công, ngôi sao thuộc biên chế Arsenal còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự, nhằm khỏa lấp khoảng trống mỗi khi Maxim De Cuyper dâng cao, với 2 pha tắc bóng và 4 lần thu hồi bóng. Anh được Sofascore chấm 7.9 điểm, cao nhất trận.

Kể từ sau chấn thương của Martin Odegaard, Leandro Trossard đã được huấn luyện viên Mikel Arteta sử dụng nhiều hơn, chính điều đó là một phần nguyên nhân giúp anh duy trì phong độ ấn tượng ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10, qua đó mang đến màn trình diễn tốt nhất cho tuyển Bỉ.

Màn trình diễn ấn tượng của Leandro Trossard giúp Bỉ giành lại 1 điểm.

Với 1 điểm giành được, khoảng cách giữa tuyển Bỉ và Italia sẽ không bị nới rộng trên bảng xếp hạng. Cơ hội để “Quỷ đỏ” đi tiếp là vẫn còn, nếu họ sớm cải thiện phong độ trong khoảng thời gian tới. Hai đội sẽ sớm tái ngộ vào ngày 15/11 tới.

Rạng sáng thứ 3 tuần sau theo giờ Việt Nam, thầy trò Domenico Tedesco có cuộc tiếp đón tuyển Pháp trên sân nhà King Baudouin. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn nữa dành cho “Quỷ đỏ”, và họ cần Leandro Trossard tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng này.

Trần Huy Trưởng | 08:45 11/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục