Ngày thảm họa của trung vệ được định giá 100 triệu euro

19:54 Thứ năm 27/06/2024

Dù trận đấu với Gruzia không còn nhiều ý nghĩa cho Bồ Đào Nha nhưng với Antonio Silva, đây là dịp để trung vệ 20 tuổi chiếm niềm tin nơi HLV Roberto Martinez. Tuy nhiên có lẽ sau trận đấu này, cầu thủ sinh năm 2003 sẽ không bao giờ được ra sân tại EURO 2024.

Bên cạnh Goncalo Inacio của Sporting Lisbon, Silva được đánh giá như một trong những trung vệ trẻ sáng giá nhất bóng đá Bồ Đào Nha vài năm trở lại đây.
Ra mắt đội 1 Benfica vào năm 2022, Silva gây ấn tượng bởi ngoại hình hộ pháp, hoàn hảo đối với 1 trung vệ cũng như khả năng xử lý bóng bằng chân điệu nghệ.
Hai mùa bóng gần nhất, Silva ra sân tổng cộng 85 trận trên mọi đấu trường, trở thành trụ cột hàng đầu trong hành trình lên ngôi vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa 2022/23 của đội chủ sân Estadio do Benfica.
Thời gian qua, hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu đều đã để mắt tới ngôi sao sinh năm 2003 nổi bật trong số đó có Arsenal, Manchester United hay Real Madrid nhưng việc Benfica “hét” giá tới 100 triệu euro đã khiến các đối tác này chùn chân. 
Tuy nhiên sau trận đấu trên sân Veltins-Arena rạng sáng nay, có lẽ Benfica phải cân nhắc lại mức định giá không tưởng trên.
Hai bàn thua mà Bồ Đào Nha phải nhận, Silva đều là tội đồ trực tiếp với những lỗi không thể tha thứ đối nơi 1 trung vệ như thiếu tập trung hay phán đoán sai tình huống trong vòng cấm.
Ở Benfica, Silva chơi chân tốt bao nhiêu thì ngay phút thứ 2 trước Gruzia, trung vệ 20 tuổi lại có pha xử lý ngớ ngẩn bấy nhiêu.
Trong 1 tình huống không bị ai theo kèm và có nhiều phương án chuyền bóng, Silva lại chọn giải pháp nguy hiểm nhất là chuyền ngang mà không quan sát, qua đó tạo điều kiện không thể tốt hơn để Khvicha Kvaratskhelia cướp bóng, bứt tốc và mở điểm cho Gruzia.
Có thể coi bàn thua đầu là tình huống tai nạn thì ở pha phạm lỗi dẫn đến penalty đầu hiệp 2 cho thấy sự yếu kém về mặt bản lĩnh của Silva khi bị hậu vệ Luka Lochoshvili “gài” bẫy vì khả năng phán đoán tình huống chậm chạp.
Hai sai lầm đáng trách nhưng vô cùng cơ bản mà lẽ ra không nên xuất hiện ở 1 trung vệ được gắn mức giá lên tới 100 triệu euro như Silva.
Thậm chí ở khả năng chuyền cũng như phân phối bóng, Silva còn thể hiện tệ nhất trong 3 trung vệ của Bồ Đào Nha trận này với tỷ lệ chuyền chính xác chỉ đạt mức 88% trong khi Danilo Pereira hay Goncalo Inacio có con số lên tới 95% và 94%.
Silva đã có cơ hội để thuyết phục HLV Martinez ở 1 trận đấu không bị căng cứng về mặt tâm lý nhưng với màn trình diễn bị chấm điểm thấp nhất trận từ Sofascore, có lẽ ngày cầu thủ sinh năm 2003 tiếp tục được ra sân ở EURO 2024 gần như không thể xảy ra, đặc biệt khi bộ đôi Pepe và Ruben Dias vẫn duy trì đẳng cấp ấn tượng. Chưa hết, khi so với Inacio, Silva cũng không thể sánh bằng.

Nguyễn Việt Tùng | 19:54 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục