Ngày song hỷ của làng xe đạp Việt Nam

08:31 Thứ hai 01/12/2014

Hôm qua 30-11, hai cặp đôi tài năng của làng xe đạp Việt Nam là Lê Văn Duẩn - Nguyễn Phan Ngọc Trang và Bùi Minh Thụy - Nguyễn Thùy Dung đã cùng nhau tổ chức hôn lễ trong niềm vui của gia đình, bạn bè và đồng đội.

Văn Duẩn và Ngọc Trang “góp gạo thổi cơm chung” sau 10 năm yêu nhau

Văn Duẩn - Ngọc Trang: Quả ngọt 10 năm

“Năm 2004 là dấu mốc tôi không thể quên. Tại Cúp truyền hình TP.HCM năm đó tôi gặp tai nạn, bị gãy xương vai phải nhập viện dài ngày và được Ngọc Trang gọi điện hỏi thăm, quan tâm rồi nhận lời yêu”, tay đua nước rút số 1 Việt Nam Lê Văn Duẩn nhớ lại. Năm đó, Ngọc Trang mới 16 tuổi, vừa bắt đầu sự nghiệp VĐV chuyên nghiệp và có điều kiện tập luyện cùng đội TP.HCM. “Lúc đầu 2 đứa chỉ coi nhau như bạn, thậm chí còn xưng mày-tao. Hồi đầu quen nhau, tôi ghét anh Duẩn kinh khủng vì luôn chọc ghẹo nên tôi không thèm nói chuyện. Nhưng rồi tháng ngày tập luyện gắn bó cùng nhau nên dần nảy sinh tình cảm, rồi yêu nhau lúc nào không hay”, cô dâu Ngọc Trang tủm tỉm kể.

Tình yêu của đôi “Kim đồng - Ngọc nữ” của làng xe đạp Việt Nam cứ đượm dần theo thời gian và ngày càng khăng khít. Trong tâm trí của nàng, chàng không chỉ là người thầy luôn tận tình chỉ bảo về chuyên môn trong mỗi đợt cùng nhau tập luyện mà còn là chàng trai rất tâm lý và chân thành. Con gái đua xe đạp, suốt ngày phơi mặt ra đường chịu nắng, chịu gió nên phải thường xuyên dùng các loại mỹ phẩm để bảo vệ nhan sắc. Đó cũng là món quà quen thuộc mà Văn Duẩn thường mua tặng Ngọc Trang mỗi khi hai người có dịp gặp gỡ sau quãng ngày tập huấn thi đấu phải xa nhau. Sau 10 năm đơm hoa, mối tình Văn Duẩn - Ngọc Trang đã kết trái bằng đám cưới được tổ chức vào hôm qua tại TP.HCM. Sau đám cưới, cả 2 sẽ tiếp tục gắn bó với xe đạp. Ngọc Trang quyết tâm tìm danh hiệu cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp trong khi Văn Duẩn phấn đấu giữ vững phong độ tay đua nước rút số 1 Việt Nam thêm một thời gian nữa, trước khi giải nghệ để chuyển sang làm HLV.

Minh Thụy - Thùy Dung, “cặp đôi hoàn hảo” của làng xe đạp Việt Nam đã nên duyên vợ chồng

Minh Thụy - Thùy Dung: Trai tài, gái cũng tài

Cũng trong ngày hôm qua, nhưng ở “đầu cầu” Hà Nội, các quan chức, HLV, VĐV bộ môn xe đạp Việt Nam đã đến chúc phúc cho “cặp đôi hoàn hảo” Minh Thụy - Thùy Dung, trong ngày 2 người chính thức nên vợ nên chồng. Ở làng xe đạp Việt Nam, Minh Thụy và Thùy Dung liên tục thống trị ở nội dung cá nhân nam/nữ tính giờ. Tại giải đua xe đạp Đại hội TDTT toàn quốc 2014 vừa kết thúc, chàng và nàng cùng nhau giành HCV 4 năm liên tiếp ở nội dung sở trường. Cùng với đó là vô số huy chương tại các giải đấu lớn nhỏ.

Vốn là con gái Hà thành nhưng ngay từ bé, Thùy Dung đã đam mê môn thể thao tốc độ đầy khắc nghiệt là xe đạp. Năm 2006, Dung được gọi vào tuyển trẻ Việt Nam và tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao TP.HCM. Tại đây, Dung quen Minh Thụy (CLB ADC Truyền hình Vĩnh Long) và tính tình chất phác, nụ cười hiền của chàng “Hai lúa Nam bộ” đã làm xiêu lòng cô gái xinh đẹp gốc Hà thành. Sau này, khi Nam tiến đầu quân cho CLB Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương, Thùy Dung càng có nhiều cơ hội bên cạnh “người thương”. Do là tay đua “cứng” của CLB và cùng là tuyển thủ quốc gia nên mỗi khi thi đấu trong nước hay quốc tế, 2 người lại có cơ hội gặp nhau. Hình ảnh Minh Thụy vừa giành HCV đã lao ngay xuống đường đua hò hét để cổ vũ cho bạn gái thi đấu nội dung ngay sau đó hay Thùy Dung ân cần xoa bóp cho bạn trai sau khi vừa kết thúc chặng đua dài mệt mỏi, đã trở nên quen thuộc và thân thương với mọi người.

Sau nhiều lần về đích trên đường đua, “cặp đôi hoàn hảo” của làng xe đạp Việt Nam đã quyết định “về đích cuộc đời” bằng lễ cưới ấm cúng được tổ chức tại Hà Nội, vào hôm qua và vào ngày 21-12 tới, một buổi lễ tương tự sẽ được tổ chức tại quê chú rể ở Vĩnh Long. “Kế hoạch sinh quý tử có lẽ sẽ tạm gác vì sắp tới chúng em dự định tiếp tục thi đấu để có thêm tiền dành dụm, lo cho tương lai sau này”, cô dâu Thùy Dung tâm sự sau lễ cưới hôm qua.

Băng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục