Ngày phán quyết của Deportivo

09:26 Thứ tư 31/07/2013

Cho đến ngày hôm qua, Deportivo không có bất kỳ sự đáp ứng nào với tối hậu thư mà Tòa án Thương mại A Coruna đưa ra. Trong bản cáo trạng gửi đến Deportivo cách đây hai tuần, Tòa án Thương mại yêu cầu đội bóng của Chủ tịch Lendoiro phải thanh toán các khoản nợ thuế chậm nhất là 31/7.

Việc Depor có nguy cơ bị tuyên phá sản đã được cảnh báo từ tháng Giêng, sau khi có nhiều khoản nợ tới hạn không thể thanh toán, cũng như tiền nợ lương cầu thủ kéo dài nhiều tháng. Đến tháng Tư vừa qua, tức là trước khi mùa giải 2012-13 kết thúc, thẩm phán Rafael Garcia Perez, người phụ trách các thủ tục phá sản của CLB, một lần nữa gửi lời cảnh báo đến Chủ tịch Lendoiro nhưng không được lắng nghe.

Như vậy, thời hạn của Depor chỉ còn chưa đầy 24 tiếng đồng hồ. Trong thời gian từ nay đến 00h00 ngày 1/8, Depor buộc phải thanh toán toàn bộ tiền nợ thuế.

Deportivo có nguy cơ bị giải thể từ ngày mai

Tổng số nợ không thể trả của Depor hiện nay, theo xác nhận chính thức từ phía ngân hàng, lên đến 156 triệu euro. Trong đó, Sở thuế là chủ nợ chính của đội bóng xứ Galicia, với 93,7 triệu euro. Trên thực tế, số tiền mà Depor phải trả trong tối hậu thư có thời hạn hai tuần chỉ là 10,9 triệu euro. Các cuộc họp mà Chủ tịch Lendoiro tiến hành với các cổ đông chính đã không tìm ra hướng giải quyết thích hợp nào.

Depor có khoảng 25.000 thành viên cổ đông nhỏ, nhưng cũng không có bất kỳ một đóng góp nào để cứu vớt CLB khỏi bờ vực phá sản.

Không tìm được sự hậu thuẫn từ chính các cổ đông, Chủ tịch Lendoiro đã nhờ đến các cầu thủ. Tuy vậy, sẽ không có sự trợ giúp nào từ chính những người đang bị Depor nợ lương. Hôm 29/7 vừa qua, các đội trưởng và đội phó của Depor, gồm Aranzubia, Dominguez, Manuel Pablo, Laure và Bergantinos tổ chức buổi họp báo để xác nhận không giúp đỡ CLB. Đội trưởng Aranzubia đại diện nhóm cầu thủ cho rằng, vai trò ở đây thuộc về Chủ tịch Lendoiro.

Dù vậy, theo một số thông tin từ Galicia, các cầu thủ có thể sẽ đóng góp sức mình, nhưng chỉ là phần rất nhỏ. Điều quan trọng nhất vẫn là sự huy động tài chính từ chính Lendoiro. Giải pháp duy nhất lúc này với Depor là một ngân hàng hoặc chủ nợ cũ đứng ra bảo lãnh khoản tiền 10,9 triệu euro này. Lendoiro có vài tiếng để đàm phán, nếu không từ ngày mai Depor sẽ bị giải thể và bắt đầu lại từ Segunda B.
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục