Ngày này năm xưa: Cristiano Ronaldo và bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp

21:04 Thứ bảy 07/10/2017 | 1

TinTheThao.com.vn7/10/2002 chắc chắn là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của chân sút số 1 thế giới Cristiano Ronaldo.

Ngày này 15 năm về trước là ngày mà siêu sao sinh năm 1985 ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Ronaldo khi ấy chỉ là một cầu thủ tuổi teen, một viên ngọc thô được trao cơ hội bởi CLB Sporting Lisbon. Thời điểm đó, ai ai cũng có thể nhận ra khả năng phi thường của Ronaldo, song có lẽ rất ít người dám nghĩ đến vị trí mà CR7 đặt chân đến ngày hôm nay.

Ngày này năm xưa: Cristiano Ronaldo và bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp - Bóng Đá

 

Ngày 7/10/2002, Ronaldo sải những bước chân tự tin trong cuộc đối đầu Moreirense với số áo 28 trên lưng. Đó là thời điểm mà tài năng trẻ người Bồ Đào Nha nhận những trái ngọt đầu tiên sau hàng ngàn giờ miệt mài khổ luyện. Chỉ sau 34 phút có mặt trên sân, Ronaldo gieo vào lòng những người hâm mộ có mặt trên khán đài lúc ấy một tiếng ‘ồ’ thích thú khi đi bóng với đôi chân lắt léo vượt qua tất cả những chướng ngại vật trên đường đến với khung thành đối phương, điều đã trở thành thương hiệu của chủ nhân 4 QBV FIFA cho đến thời điểm này.

Pha lập công thứ 2 trong sự nghiệp ‘quần đùi áo số’ của Ronaldo cũng đến trong trận đấu đó, sau một cú đánh đầu dũng mãnh từ tình huống đá phạt cố định. Câu chuyện về những bàn thắng của CR7 kể từ đây được nối dài, trong màu áo Manchester United, Real Madrid hay đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Tính đến lúc này, 613 là con số thống kê chính xác về những pha lập công của chân sút 32 tuổi sau 15 năm kể từ ngày 7/10/2002, trong đó có 5 bàn cho Sporting Lisbon, 78 bàn cho đội tuyển quốc gia, 118 bàn cho Manchester United và 412 bàn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ngày này năm xưa: Cristiano Ronaldo và bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp - Bóng Đá

 

Khách quan mà nói, Real Madrid là đội bóng ‘hưởng lợi’ nhiều nhất với tài năng săn bàn của siêu sao sinh năm 1985. Ronaldo chuyển sang thi đấu cho Kền kền trắng khi bắt đầu bước lên đỉnh cao trong sự nghiệp. Con số 412 bàn thắng sau 8 năm qua đã nhiều phần nói lên những đóng góp của Ronaldo trong chặng đường đến với những thành công vang dội của nhà đương kim vô địch Châu Âu.

Khi được hỏi về bàn thắng mà anh yêu thích nhất trong sự nghiệp, Ronaldo chậm rãi nói rằng ‘Đó là một bàn thắng trong tương lai’. CR7 gần như không còn thiếu danh hiệu cá nhân hay tập thể nào, 4 quả bóng Vàng, ba lần lên ngôi ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu Champions League, một chức vô địch Euro, 2 La Liga và rất nhiều những danh hiệu khác, nhưng khát khao ghi bàn, khát khao chiến thắng vẫn luôn hướng anh về phía trước và kéo cả đội bóng cùng theo.

Kể từ sau bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cách đây đúng 15 năm, Ronaldo chưa một lần ngoảnh lại, và đó chính là điều khiến anh trở nên vĩ đại. Câu chuyện về cuộc đời cả ở trong và ngoài sân cỏ của CR7 sẽ mãi là một bài học tuyệt vời dành cho hậu thế.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 20:50 07/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục