Ngày kỷ niệm của Carroll, Torres

15:06 Thứ năm 02/02/2012

Họ cùng kỷ niệm một năm kể từ ngày khoác áo CLB. Nhưng trong khi Andy Carroll kỷ niệm bằng một bàn thắng, một cuộc trình diễn đáng ngợi khen cho Liverpool thì Fernando Torres ở Chelsea vẫn lại mờ nhạt, tịt ngòi...

Andy Carroll vui mừng sau khi mở tỷ số vào lưới Wolves đêm 31-1, một bàn thắng mà Dalglish khẳng định là “tuyệt vời”

Cho đến đêm 31-1, hiệu quả thi đấu của Liverpool khi đá cúp và khi đá Premier League còn đang khác xa một trời một vực. Họ vượt qua Man.City sừng sỏ để vào chung kết Cúp Liên đoàn, họ loại Man.United cũng thật sừng sỏ khỏi Cúp FA. Nhưng ở Premier League thì họ chỉ lấy được đúng một điểm trong 3 vòng đấu liên tiếp trước khi đến sân Wolves.

Cũng cái đêm 31-1 ấy, Andy Carroll kỷ niệm tròn một năm kể từ khi đầu quân cho Liverpool. Kỷ niệm bằng một thứ thích hợp nhất đối với một tiền đạo. Anh ghi một bàn thắng đáng nhớ. Một bàn thắng mở đường cho Liverpool tìm được chiến thắng (3-0 trên sân Wolves) đầu tiên ở Premier League mà họ đợi chờ suốt từ đầu năm 2012 đến giờ. Một bàn thắng cho chính Carroll vì anh còn mong nó hơn cả Liverpool mong trận thắng ấy.

Trước trận cầu này, Carroll mới chỉ ghi được 6 bàn trong 36 lần khoác áo Liverpool. Đã có biết bao nhiêu lời ra tiếng vào vì cái tỷ lệ nghèo nàn ấy. Nào là Carroll không hợp, Carroll không tập trung cho sự nghiệp ở Liverpool. Nào là Carroll sẽ chẳng bao giờ khá nổi, và HLV Dalglish có điều chỉnh lối chơi đến mấy thì cũng thế mà thôi.

Cứ thế và cứ thế, cho đến khi nổ ra một nguồn tin rằng Liverpool đã “lén” Carroll đề nghị với Man.City để đổi anh lấy gã nổi loạn Carlos Tevez - và bị từ chối ngay tức khắc, thậm chí còn bị giám đốc bóng đá của City giễu cợt. Cũng tức là Carroll đã bị giễu cợt một cách gián tiếp vậy.

Trong bối cảnh đó, nếu anh ghi được bàn thắng trong cái đêm 31-1 đặc biệt ấy, đó là một sự đáp trả kịp thời và đầy ý nghĩa. Nó khẳng định anh sẽ không phải là “đồ bỏ” như nhiều CĐV từng lo lắng. Khoản tiền chuyển nhượng hơn 35 triệu bảng Anh - một kỷ lục - mà Liverpool từng ký với anh vào ngày 31-1-2011 sẽ không phí đi.

HLV Dalglish nói: “Đường chuyền vào trong của Charlie Adam thật tuyệt vời, cú kết thúc của Andy Carroll cũng tuyệt vời. Cậu ấy chơi thực sự tốt. Andy Carroll là một cầu thủ Liverpool và sẽ còn đóng góp nhiều cho Liverpool”. Đối với Carroll, được những lời này thật là cởi tấc lòng vậy. Người hâm mộ Liverpool sẽ phải nhìn anh bằng một ánh mắt khác kể từ nay.

Nhưng người hâm mộ Chelsea có nhìn Torres bằng ánh mắt khác hay không, điều đó chưa chắc. Như Andy Carroll, trận đấu đêm 31-1 vừa qua cũng đánh dấu tròn một năm kể từ khi Torres đầu quân cho Chelsea với giá cũng là kỷ lục của CLB này - những 50 triệu bảng chứ đâu ít! Nhưng khác với Carroll, Torres vẫn chỉ có một trận cầu mờ nhạt và dĩ nhiên là không ghi được một bàn nào để kỷ niệm.

Một năm trước, Liverpool quyết định chuyển nhượng Torres cho Chelsea chính là để đầu tư vào Andy Carroll chứ chẳng phải ai khác. Kể từ ngày 31-1-2011 đến nay, Torres mới chỉ ghi được 5 bàn thắng cho Chelsea. Con số 5 ấy đã dừng lại kể từ trận Champions League với Genk vào tháng 10 năm ngoái. Tất cả 17 lần ra sân sau đó đều không thêm được một bàn thắng nào, và thời gian Torres bị tịt ngòi đã vượt qua con số 1.000 phút thi đấu rồi.

Thế nên, dù vẫn bày tỏ một “niềm tin” nơi Torres, vẫn trân trọng những “giúp đỡ” mà Torres dành cho Chelsea bằng các pha nhả bóng hay các đường chuyền, nhưng hình như HLV Villas-Boas cũng bắt đầu... chán rồi. Sau trận hòa 1-1 rất may mắn trên sân Swansea City, Villas-Boas úp úp mở mở nói về viễn cảnh Torres trở lại ghế dự bị một khi tiền đạo Drogba từ giải vô địch châu Phi trở lại với Chelsea.

“Drogba và Torres cạnh tranh vị trí trung phong”, ông ta nói, “Khi Drogba trở về, cuộc cạnh tranh ấy sẽ tái diễn. Tất cả chúng ta đều biết số bàn thắng Drogba ghi được, tầm quan trọng của Drogba đối với Chelsea. Một khi Drogba trở lại, chúng tôi sẽ đánh giá kỹ tình hình. Khát vọng của Drogba là gắn bó với Chelsea, cùng Chelsea tranh chấp những chiếc cúp vô địch. Có Drogba là có thêm sức mạnh”. Đối với Torres, rõ ràng đây không phải là những lời để cởi tấc lòng, hoàn toàn không...
Tiến Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục