Ngày Kvaratskhelia làm choáng váng 'thần tượng' Ronaldo

07:36 Thứ năm 27/06/2024

TinTheThao.com.vnKhvicha Kvaratskhelia đã tỏa sáng rực rỡ, giúp Georgia đánh bại Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo.

Người hâm mộ đã đến Gelsenkirchen để xem số 7 người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo tiếp tục làm nên lịch sử. Nhưng cầu thủ đi vào lịch sử lại là số 7 Khvicha Kvaratskhelia của Georgia. Ngôi sao Napoli đã dẫn dắt đất nước của mình lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp của một giải đấu lớn.

Khvicha Kvaratskhelia tỏa sáng đúng lúc.

Đây là một đêm sẽ tồn tại lâu dài trong ký ức của Kvaratskhelia và mọi người Georgia khác, dù xem trận đấu tại sân vận động hay trên màn hình ở thủ đô Tbilisi. Chính Kvaratskhelia là người ghi bàn mở tỷ số, góp công lớn giúp đội xếp thứ 74 trên bảng xếp hạng FIFA đánh bại đội xếp thứ 6.

Gần 10 phút sau tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, một số cầu thủ vẫn chưa thể tin được. Họ hô vang, vỗ tay, họ ôm đầu, rồi hướng về trận đấu với Tây Ban Nha ở vòng 16 đội tại Cologne vào Chủ nhật.

Huấn luyện viên của họ, Willy Sagnol - một cựu cầu thủ Bayern Munich không dám tin vào sự thật: “Nếu thành thật, thì tôi chỉ dám tin vào chiến thắng khi trọng tài thổi còi cuối trận. Bóng đá đã tạo ra rất nhiều câu chuyện như thế, khi bạn nghĩ mình thắng và thua ở phút cuối - trận đấu giữa Bayern và United hiện lên trong đầu tôi. Tôi xem đồng hồ, cứ 10 giây một lần."

Georgia đã gây ấn tượng trong trận đấu đầu tiên ở Đức. Họ có thể thua Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng chiếm được cảm tình của rất nhiều người với màn trình diễn tràn đầy năng lượng ở trận đấu có thể nói là hấp dẫn nhất vòng bảng. Họ tiếp nối điều đó với trận hòa trước Czechia, tạo tiền đề cho buổi tối lịch sử hôm nay.

Với Kvaratskhelia, nhà vô địch Serie A cùng Napoli, họ tự hào sở hữu một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất châu lục. Khi anh ấy nhận được bóng, những người hâm mộ có lý do để tin rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Anh chỉ mất 92 giây để mở tỉ số, dứt điểm tốt sau đường chuyền của Georges Mikautadze. Đây là bàn thua sớm nhất mà Bồ Đào Nha từng để thủng lưới tại một giải vô địch châu Âu.

Georgia làm nên lịch sử.

Tiếng hô "Khvicha" vang vọng khắp sân vận động. Đây là màn trình diễn được kỳ vọng, và xứng đáng với chiếc áo số 7 của bất kỳ quốc gia nào tại giải đấu. Một pha chạy chỗ ấn tượng ở phút 35 của anh ấy đã mang lại một quả đá phạt trực tiếp cho đội nhà, cũng như giảm bớt áp lực cho tuyến sau của anh ấy. Pha xử lý của Kvaratskhelia ở phút 65, khi Georgia đang dẫn trước 2-0, cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ. Điều này trái ngược với số phận của số 7 Bồ Đào Nha, Ronaldo, người được tung vào sân ngay phút đó trong một đêm yên tĩnh.

Một bàn thắng có thể giúp CR7, hiện 39 tuổi, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất ở EURO. Anh đã là vua phá lưới (14) và vua kiến ​​tạo (8) trong lịch sử giải đấu, nhưng phải chờ đợi để lập kỷ lục tiếp theo. Đây cũng là lần đầu tiên anh không thể ghi bàn ở vòng bảng của một giải đấu lớn, kết thúc chuỗi thành tích đáng kinh ngạc bắt đầu từ EURO 2004.

Lần đầu tiên, tất cả sẽ tung hô số 7 còn lại, Kvaratskhelia. Ngôi sao được UEFA vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận cho biết anh thần tượng Ronaldo. Họ cũng đã đổi áo cho nhau sau trận đấu.

Kvaratskhelia cho biết trong một cuộc họp báo: “Tôi đã nhận được áo đấu của Ronaldo và chúng tôi đã lọt vào vòng tiếp theo. Đây là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời người hâm mộ bóng đá Gruzia. Chúng tôi đã làm nên lịch sử, không ai tin rằng chúng tôi có thể làm được điều đó.

Trong khi đó, huấn luyện viên Bồ Đào Nha Martínez dành cho anh ấy lời ngợi khen: "Nếu bạn phân tích Georgia, bạn sẽ nói về thủ môn của họ, người đã có 3 năm thi đấu đỉnh cao và có một trận đấu tuyệt vời. Bạn cũng phải nói về Kvaratskhelia, một trong năm cầu thủ rê bóng hàng đầu ở châu Âu”.

Minh Tuấn | 07:36 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục