Ngày Gareth Bale cứu rỗi Ronaldo, Ramos

11:38 Chủ nhật 25/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thi đấu không quá nổi bật trong suốt trận đấu, nhưng chỉ bằng một cơ hội ở cuối trận do mình tự tạo ra, Bale đã đưa Real Madrid đến với chiến thắng. Một chiến thắng vất vả, nhưng quan trọng nhất vẫn là 3 điểm. Về điều này thì Real đã làm được.

1. Real Madrid hàng quân đến sân của đối phương với nhiệm vụ dành chiến thắng. Điều này càng có cơ sở khi mà lượt đi, Ronaldo và đồng đội không mấy khó khăn để hạ gục đối thủ này. Nhưng bóng đá không thể nói trước được điều gì.

Phút thứ 2 của trận đấu, Ramos có một pha cản bóng bằng tay quá lộ liễu trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Nabil Ghilas đã không bỏ lỡ cơ hội đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Khi mà khán giả chưa ngồi ấm chỗ, khi mà những đồng đội chưa kịp nóng máy, Ramos đã dồn Real vào thế chân tường.

Bale là niềm hi vọng duy nhất của Los Blancos.

Ronaldo vừa tỏa sáng ở vòng đấu trước. Và vẫn như mọi lần, anh là ngôi sao được kì vọng nhiều nhất. Nhưng rốt cục, Ronaldo đã không thể một lần ăn mừng bàn thắng. Thậm chí anh còn phải nhận thẻ đỏ vì chơi xấu đối phương. Một trận đấu đáng quên của đương kim Quả bóng vàng.

2. Phút 82, Ronaldo bị đuổi khỏi sân. Đội bóng đang thi đấu bế tắc, giờ lại bị thiệt quân, không nhiều người hi vọng vào một kết quả tích cực. Phút 87, Real được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Bale là người thực hiện. Bale sút bóng, Cartabia dùng tay cản phá. Trọng tài ở ngay trước mặt, và Real được hưởng quả phạt đền. Chính Bale là người bước lên chấm đá phạt, lạnh lùng đem chiến thắng về cho đội bóng của mình.

Thực tình mà nói, cá nhân Bale thi đấu trận này không thực sự xuất sắc. Anh không có cơ hội để dứt điểm. Mà cũng chẳng riêng gì Bale, mà đó là tình trạng chung của cả hàng công Real trận này. Khi Bale không thi đấu với phong độ cao nhất, mà anh vẫn biết cách đem về chiến thắng cho đội bóng của mình, đó là tiếng nói của đẳng cấp.

3. Ramos khiến Real phải nhận một bàn thua từ khá sớm. Ronaldo thi đấu vật vờ suốt trận, để rồi cuối cùng nhận một thẻ đỏ chẳng đâu vào đâu. Nhưng may thay cho Ancelotti, rằng trong tay ông vẫn còn Bale, vẫn còn một cầu thủ luôn biết cách ghi bàn ở những thời điểm quan trọng.

Có thể Bale chưa duy trì được trạng thái tỏa sáng liên tục trong suốt mùa bóng như Ronaldo, nhưng Real Madrid không thể thiếu anh. Bởi khi Ronaldo “hắt hơi, sỗ mũi”, Bale là niềm hi vọng duy nhất của Los Blancos. Đó là giá trị của bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục