Ngày đặc biệt của “Cuchu”

11:32 Thứ hai 28/10/2013

Tại Giuseppe Meazza, Inter Milan đã bắn hạ “ngựa ô” Hellas Verona 4-2. Góp vào thắng lợi của Nerazzurri tại sân nhà phải kể đến cái tên Esteban Cambiasso.

Sự tỏa sáng nơi hàng công của Palacio, Alvarez, Rolando, không thể che mờ đi dấu ấn của tiền vệ người Argentina. Bàn thắng mở tỉ số chỉ đến từ một tình huống cố định - pha đá phạt góc của Cambiasso gây ra tình huống hỗn loạn trước khung thành Verona khiến Moras phản lưới nhà ở phút thứ 9. Hay như bàn tái lập khoảng cách 2 bàn phút 38 cho Inter, “Cuchu” chính là cái tên khẳng định sức mạnh truyền thống của đội bóng thành Milan.

Đến với đội bóng “Xanh-Đen” vào năm 2004, Cambiasso đã cùng Inter nếm trải bao thăng trầm. Từ ngày Inter phải núp dưới bóng đội bóng hàng xóm Milan và gã khổng lồ Juve, cho đến những ngày tháng vinh quang sau vụ Calciopoli năm 2006 hay cú ăn ba “thần thánh” năm 2010 với điểm sáng là chiếc cúp Champions League.

Cambiasso ăn mừng bàn thắng thứ 50 trong màu áo Inter. Ảnh: Internet.

Bước vào mùa bóng thứ 10 trong màu áo Inter, Cambiasso đã chứng tỏ anh vẫn là cầu thủ quan trọng của đội bóng (chiếc băng thủ quân) và là một trong những tiền vệ hay nhất tại Serie A. Đã 33 tuổi, nhưng Cambiasso vẫn cho thấy “bản lĩnh” và đẳng cấp của mình - thu hồi bóng, tổ chức tấn công, kiến tạo cơ hội và… ghi bàn. Dù mới ra sân tại Searie A được 4 trận nhưng lão tướng người Argentina vẫn “nã súng” đều đặn với 3 bàn (nổi bật nhất là tuyệt phẩm ngả bàn đèn trận tiếp Fiorentina).

Pha đệm bóng vào lưới của Cambiasso tại vòng 9 chính là bàn thắng thứ 50 của anh cho Inter. Bàn thắng thêm phần ý nghĩa khi Inter thắng trận, chính thức vượt mặt tân binh Hellas Verona giành lấy vị trí thứ 4 trên BXH.

Không biết đội chủ sân Giuseppe Meazza có thực sự hồi tỉnh và quay trở lại đường đua Scudetto hay không. Nhưng bàn thắng thứ 50 của Cambiasso vừa mang ý nghĩa khích lệ tinh thần cầu thủ Argentina vừa là động lực cho toàn đội vươn lên sau chuỗi trận thất vọng của Inter.

(Bạn đọc: Andy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục