Ngạo nghễ Thanh Hóa

17:41 Thứ bảy 05/10/2024

TinTheThao.com.vnDù phải đối diện với rất nhiều khó khăn nhưng CLB Thanh Hóa vẫn đang cho thấy sức mạnh khi bay cao ở các đấu trường mà họ tham dự.

Tại vòng 4 V.League 2024/2025, CLB Thanh Hóa tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại Bình Định ngay trên sân khách với tỷ số 4-1. Kết quả này giúp đoàn quân HLV Velizar Popov soán ngôi HAGL để vươn lên xếp đầu BXH với 9 điểm. Sau thất bại trước Bình Dương ở ngày mở màn, đội bóng xứ Thanh đã trở lại mạnh mẽ với 3 trận toàn thắng tại đấu trường quốc nội.

Không chỉ thăng hoa tại V.League 2024/2025, Thanh Hóa cũng đang dẫn đầu bảng A của Cúp các CLB ĐNÁ. Đoàn quân HLV Velizar Popov đánh bại Shan United (Myanmar) 3-1 ở lượt trận mở màn trước khi cầm hòa Terengganu (Malaysia) với tỷ số 2-2 trong thế bị dẫn trước 2 bàn. Màn thể hiện của nhà đương kim vô địch Cúp Quốc gia Việt Nam thật khiến nhiều NHM phải ngưỡng mộ. Đó là một hành trình đầy quả cảm của Nguyễn Thái Sơn cùng các đồng đội.

Thanh Hóa dẫn đầu V.League 2024/2205 sau 4 vòng đấu. Ảnh: VPF.

Nói thế bởi lẽ, Thanh Hóa đã trải qua rất nhiều những khó khăn trước mùa giải mới và ngay khi những trận đấu đầu tiên của V.League khởi tranh. Họ là một trong những CLB thi đấu nhiều nhất trong giai đoạn vừa qua. Chẳng những thế, đoàn quân HLV Velizar Popov phải liên tục di chuyển với quãng đường rất xa.

Nhắc về điều này, sau trận gặp Hải Phòng, chiến lược gia người Bulgaria đã lên tiếng chỉ trích về cách xếp lịch của Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) với CLB Thanh Hóa. Chia sẻ trên VTC News, thuyền trưởng Thanh Hóa bày tỏ: "Chúng tôi quá mệt mỏi. Tôi bó tay với VPF. Bây giờ, sau buổi tập ngày 1/10, các cầu thủ ăn cơm vội vàng rồi di chuyển trong đêm ra Hà Nội chờ chuyến bay sớm. Tôi không thể hiểu được, VPF không công bằng. Chúng tôi xin đổi lịch thi đấu nhưng không được thông cảm, CLB Công an Hà Nội và Nam Định thì được đổi lịch thi đấu. Không công bằng".

Bên cạnh đó, khó khăn còn đến khi Thanh Hóa mất đi chân sút chủ lực Rimario Gordon đến hết mùa giải. Đội bóng xứ Thanh cũng không phải là CLB có tiềm lực tài chính mạnh tại Việt Nam. Vụ lùm xùm 18 cầu thủ viết đơn cầu cứu hồi đầu mùa đã cho thấy điều đó. Đội bóng xứ Thanh đã phải rút lui khỏi đấu trường AFC Champions League Two để giảm tải gánh nặng.

Thanh Hóa dẫn đầu tại Cúp các CLB ĐNÁ 2024/2025.

Khó khăn là thế nhưng vượt lên trên tất cả, Thanh Hóa vẫn đang thăng hoa với tư cách là một trong những CLB thi đấu ấn tượng nhất tại Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại. HLV Velizar Popov thực sự đã cho thấy tài cầm quân khi biết cách ghép nối các cầu thủ, tìm phương án thay thế Rimario một cách hợp lý. Bên cạnh đó, tài truyền lửa của chiến lược gia 48 tuổi đã hun đúc tinh thần các học trò, biến họ trở thành một tập thể gắn kết.

Với những gì đang diễn ra, Thanh Hóa có quyền tự hào về hành trình của mình. Các CĐV xứ Thanh đang chờ đợi Nguyễn Thái Sơn và các đồng đội giữ vững phong độ, tinh thần, tiếp tục thi đấu ổn định trong thời gian tới.

 

Danh Nguyễn | 17:41 05/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục