Nga vs Hy Lạp: Lịch sử ủng hộ Nga

13:34 Thứ bảy 16/06/2012

Với 4 điểm sau hai trận, ĐT Nga hiện dẫn đầu bảng A. Tuy nhiên, họ vẫn có thể bị loại nếu thất bại trước Hy Lạp. Nhưng, có vẻ như đây là một điều không tưởng, bởi kể từ năm 1995, gấu Nga chưa bao giờ gục ngã trước những chiến binh Hy Lạp.

Pavlyuchenko và Dzagoev rất tự tin khi đối đầu Hy Lạp

Không gần nhau về khoảng cách địa lý, nhưng Nga và Hy Lạp lại rất có duyên với nhau. Họ thường chạm trán tại các giải đấu của châu lục cũng như vòng loại World Cup. Tính tới thời điểm này, Nga và Hy Lạp đã có tổng cộng 10 lần gặp nhau, với sự áp đảo của đội bóng tới từ xứ sở bạch dương. Lần duy nhất Hy Lạp đánh bại Nga là vào ngày 17/11/1993 tại vòng loại World Cup 1994, khi tiền đạo Nikos Machlas ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trong khi đó, Nga có tới 4 lần giành chiến thắng trước Hy Lạp.

Đáng lưu ý, kể từ trận thắng 3-0 tại vòng loại EURO 1996, gấu Nga bất bại trước những chiến binh Hy Lạp. Kể từ thời điểm đó, hai đội gặp nhau 6 lần, Nga thắng 2, hòa 4. Điều này chứng tỏ lối chơi của Nga rất kỵ giơ với Hy Lạp. Đáng chú ý, tại VCK EURO 2004, năm Hy Lạp đăng quang, họ cũng thua Nga tại vòng bảng. Kỳ lạ ở chỗ, Nga đã đánh bại Hy Lạp trong trận đấu cuối cùng, trận đấu mà họ chẳng còn gì để phấn đấu (do đã thua 2 trận trước đó). Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, tại EURO 2004, Hy Lạp chỉ thất bại duy nhất trước gấu Nga.

Đó chỉ là những con số được nhìn dưới lăng kính của lịch sử, và dĩ nhiên nó ủng hộ Nga. Nhưng thêm một yếu tố nữa, khiến NHM thêm tin tưởng hơn ở khả năng giành chiến thắng của thầy trò HLV Dick Advocaat, là họ đang sở hữu một phong độ cực kỳ ổn định. Trong 16 tháng qua, Nga bất bại với chuỗi 16 trận liên tiếp (thắng 8, hòa 8). Một con số ấn tượng mà ngay cả ĐKVĐ Tây Ban Nha cũng không thể làm được.

Lịch sử và phong độ hiện tại đang ủng hộ, còn chờ gì nữa mà không xông lên, ĐT Nga?
Xuân Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục