Neymar tới Barca: Cơ hội nào cho Tello?

10:21 Thứ hai 27/05/2013

Barca đã chính thức xác nhận họ đã đạt được thỏa thuận với Santos về trường hợp của Neymar. Coi như việc tiền đạo người Brazil cập bến Nou Camp chỉ là vấn đề thời gian. Và điều này liệu có ảnh hưởng tới cơ hội thi đấu của cầu thủ trẻ Cristian Tello?

Hàng công Barca lại thêm một ngôi sao

Sau khi toả sáng ở Nam Mỹ, chân sút của Santos nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các đội bóng lớn ở châu Âu như Bayern, Chelsea, PSG hay Real. Dù vậy, gã khổng lồ xứ Catalunya đã đánh bại tất cả để có được sự phục vụ của Neymar bắt đầu từ mùa sau. Theo thỏa thuận phức tạp đạt được giữa hai CLB và các công ty sở hữu giá hình ảnh của Neymar, mức phí chuyển nhượng Neymar sẽ là 54 triệu euro.

Hàng công của Barcelona hiện tại gồm có những cái tên đắt giá của bóng đá thế giới như: Lionel Messi, David Villa, Alexis Sanchez, Pedro,… nhưng ghi bàn lại là một vấn đề khó khăn với họ. Xuyên suốt nhiều mùa giải, Messi luôn là cây săn bàn chủ lực của CLB, với trung bình hơn 30 bàn/ mùa bóng. Những chân sút còn lại không phải là không có khả năng, nhưng lại không thể hiện được nhiều tại Nou Camp, phần vì sa sút phong độ, phần vì chưa hòa nhập được với lối chơi mới. Do đó, sự có mặt của Neymar chính là phương án để giải quyết vấn đề này.

Cristian Tello càng lúc càng thi đấu chững chạc tại Barca. Ảnh: Internet.

Cơ hội nào cho Cristian Tello?

Giờ đây, khi có thêm Neymar trong đội hình, thì việc canh tranh vị trí quá khó cho Cristian Tello. Nếu tới Nou Camp, có lẽ cầu thủ người Brazil sẽ thi đấu với vị trí ở cánh, có thể là cánh trái, nơi anh cũng đã từng chơi khá tốt cho cả CLB và đội tuyển quốc gia. Tại Barca, Messi luôn là trung tâm của hàng tấn công, điều đã giúp anh thăng hoa trong một thời gian dài thi đấu. Việc Neymar phải dạt cánh cũng là điều dễ hiểu, nhưng vô tình lại trùng với vị trí của cầu thủ trẻ Tello.

Sự có mặt của Neymar có thể cản trở những gương mặt mới tốt nghiệp từ lò đào tạo La Masia. Cristian Tello và Gerard Deulofeu mùa sau thỉnh thoảng vẫn sẽ được ra sân, nhưng có lẽ là không nhiều như họ muốn, hay họ cần. Tính đến thời điểm này, Cristian Tello, đã đá cho Barca tổng cộng hơn 30 trận ở tất cả các mặt trận và đóng góp 8 bàn. Tello cũng chỉ xếp sau Messi và Villa về hiệu suất ghi bàn ở La Liga. Điều này cũng chứng minh rằng Tello hiệu quả hơn 2 trong 5 chân sút còn lại ở Nou Camp là Pedro và Alexis Sanchez.

Rõ ràng cầu thủ trẻ Tello có khá nhiều triển vọng để có thể đóng góp cho Barca. Tuy nhiên, nếu muốn ở lại thì anh phải cạnh tranh cùng Neymar, chân sút mà Barca đã bỏ cả một thời gian dài theo đuổi và dĩ nhiên có phần “ưu ái” hơn cả. Trong khi đó, nhiều CLB cũng đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Tello, có thể kể đến như Liverpool, Atletico Madrid,… Ở mùa hè năm nay, có lẽ Tello nên cân nhắc, suy nghĩ về tương lai của mình, nếu anh muốn được thi đấu thường xuyên.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục