Neymar than phiền trọng tài

14:37 Thứ hai 30/03/2015

Hai đội bóng Nam Mỹ Brazil và Chilê đấu giao hữu trên sân Emirates. Với những ngôi sao lớn của hai bên như Neymar, Alexis Sanchez, Philippe Coutinho, Arturo Vidal…lẽ ra trận đấu sẽ rất đẹp và hấp dẫn nhưng thực tế lại xảy ra quá nhiều pha bóng thô bạo.

Neymar là “nạn nhân” thê thảm nhất của trận đấu này tới mức tiền đạo Brazil phải thốt lên rằng: “Đây không phải là trận đá bóng mà là trận đấu võ". Anh liên tục nhận những cú vào bóng thô bạo của cầu thủ Chilê nhưng trọng tài người Anh Martin Atkinson lại quá nhẹ tay. Miiko Albornoz hai lần hạ gục Neymar nhưng chỉ nhận một thẻ vàng. Pha bóng đáng nói nhất là Gary Medel sau khi hạ Neymar ngã xuống đã kín kẽ giẫm lên bắp chân của tiền đạo Barcelona. Tuy nhiên, cựu hậu vệ Cardiff không hề nhận thẻ vàng nào. Medel phản ứng lại cáo buộc của Neymar bằng cách lên Twitter nhạo báng đội trưởng Brazil là kịch sĩ và cho rằng những cú vào bóng như thế là bình thường trong bóng đá. Neymar đưa lên Twitter của anh một đoạn video rất ngắn cho thấy rõ Medel đã cố tình giẫm lên bắp chân của anh. Sau đó, Neymar gỡ đoạn video này xuống.

Neymar bị Gary Medel cố tình giẫm vào bắp chân.

HLV Carlos Dunga của Brazil đã chỉ trích trọng tài Martin Atkinson không bảo vệ các cầu thủ Brazil trước hàng loạt pha vào bóng thô bạo của Chilê. Ông Dunga bảo rằng các học trò của ông không nhận đủ sự bảo vệ từ trọng tài. Nhìn lại pha bóng thô bạo của Medel với Neymar để thấy rõ điều đó. Chính ông Atkinson đã từng “dậy sóng” Premier League tháng trước khi bỏ qua pha đạp ống chân của Nemanja Matic (Chelsea) của hậu vệ Ashley Barnes (Burnley) nhưng không hề bị Atkinson tuýt còi.

Trận đấu này, Brazil thắng 1-0 với bàn thắng của “ngôi sao đang lên” Roberto Firmino ở phút 72. HLV Dunga sử dụng lão tướng Robinho ở hiệp hai nhưng tiếp tục bỏ rơi Dani Alves trên băng ghế dự bị bất chấp hậu vệ 31 tuổi chỉ trích ông trước trận đấu.

Hoàng Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục