Neymar Santos Sr: Người cha quyền năng nhất làng túc cầu

20:19 Thứ tư 02/08/2017

TinTheThao.com.vnCha của Neymar, người đại diện của Neymar hay Neymar Santos Sr đều đang nói đến một nhân vật duy nhất.

Ảnh hưởng của các người đại diện tới thị trường chuyển nhượng không phải là điều mới lạ ở thời điểm này.

Paul Pogba từng muốn chuyển sang Tây Ban Nha thi đấu, nhưng cuối cùng đã được Mino Raiola thuyết phục và quay lại Manchester United. Kết quả là phi vụ kỷ lục thế giới được tạo ra, riêng Raiola đút túi 41 triệu bảng.

Neymar Santos Sr: Người cha quyền năng nhất làng túc cầu - Bóng Đá

 Neymar Sr, cha của Neymar và cũng là người đại diện của anh.

Thêm ví dụ với trường hợp Radamel Falcao gia nhập Monaco năm 2013, Oscar quyết định sang Trung Quốc và tình hình chuyển nhượng ồ ạt của Wolves đều được ‘đạo diễn’ bởi Jorge Mendes. Đôi lúc không thể trách cầu thủ vì họ không phải là người quyết định chính.

Các CLB bóng đá hiện nay thừa hiểu rằng hy vọng của họ sẽ bị dập tắt nếu không thuyết phục được người đại diện, thay vì cầu thủ như trước. Đó là bài học của Barcelona khi chiêu mộ Neymar từ Santos và có lẽ họ lại lặp lại lần nữa khi Neymar sắp ra đi.

Những cầu thủ thường gọi người đại diện là bạn tốt hoặc thậm chí là cha. Nhưng ít ai như Neymar, người đại diện cũng là cha ruột của anh, chung một dòng máu và chung chí hướng.

Neymar nói: “Cha đã ở bên cạnh tôi từ khi còn nhỏ. Ông quan tâm mọi thứ của tôi từ tài chính đến gia đình. Cha là người đại diện, là sếp và luôn quan tâm nhiều hơn là quan sát.”

Neymar Santos Sr: Người cha quyền năng nhất làng túc cầu - Bóng Đá

 Hai cha con Neymar đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới.

Neymar Santos Sr, cha của Neymar từng là cầu thủ nhưng suốt sự nghiệp ông có rất ít thành tích. Tuy nhiên, từ khi trở thành người đại diện của Neymar, ông đã thu về những thành tựu đáng kể.

Ông kiếm được 10 triệu euro khi thuyết phục Neymar ký hợp đồng sơ bộ với Barcelona năm 2011. Hai năm sau, khi Neymar chính thức đến Barca, ông nhận thêm 40 triệu euro nữa.

Tuy nhiên cuộc sống của gia đình ông kể từ khi chuyển đến Tây Ban Nha đã gặp không ít khó khăn. Những bản tin công kích từ truyền thông lẫn vụ cáo buộc trốn thuế đã khiến hai cha con Neymar gặp không ít phiền toái.

Trong 2 năm, đã có những người cố gắng làm hại chúng tôi bằng mọi cách. Tất cả những gì phía Santos đã nói không liên quan gì tới các tài liệu được công bố.

Không ai điều tra chúng tôi trước khi chuyển đến Barcelona. Tất cả chỉ bùng phát từ khiếu nại của bên thứ 3. Họ nói rằng muốn giành lại quyền lợi của mình, nhưng quyền ở đây là gì?” Neymar Sr tuyên bố.

Neymar Santos Sr: Người cha quyền năng nhất làng túc cầu - Bóng Đá

 Cả hai đang hướng đến bến đỗ trong mơ là PSG.

Mặc dù gặp không ít phiền toái bên ngoài sân cỏ, Neymar và cha mình liên tục trở nên sành sỏi trên bàn đàm phán. Năm ngoái, Neymar Sr nhận được 26 triệu euro nhờ việc thuyết phục Neymar gia hạn hợp đồng với Barca. Đến hè này, ông và con trai lại nhận được 26 triệu euro nhờ sự trung thành, gắn bó với đội bóng suốt 4 năm qua.

Nhưng số tiền này lại chưa khiến Neymar Sr thỏa mãn và hướng con trai mình đến Paris Saint Germain. Sau khi Neymar ký hợp đồng với đội bóng của tỷ phú Nasser Al-Khelaifi, ông Neymar Sr sẽ nhận được thêm 50 triệu euro. Con số này sẽ không thể so sánh với mức thù lao Neymar nhận được tại đội bóng trong 4 năm tới, nhưng rõ ràng cha anh đã kiếm bộn tiền chỉ trong một thời gian ngắn.

Neymar rõ ràng đang hướng đến một chương mới trong sự nghiệp của mình. Paris Saint Germain là điểm đến trong mơ về mức tiền lương, nhưng không ai chắc đó là bến đỗ cuối cùng của Neymar và cha mình.

Neymar là cầu thủ tài năng, dĩ nhiên thu hút rất nhiều sự chú ý. Nhiệm vụ của Paris Saint Germain là giúp anh và cha hạnh phúc trong thời gian dài, đáp ứng mọi yêu sách được đưa ra. Nếu những nỗ lực ấy không đủ, Neymar Sr chắc chắn đã nghĩ ra kế hoạch tiếp theo ở một nơi khác.

Trong phát biểu hồi hè năm ngoái, nhà báo người Brazil Mauro Beting nói rằng: “Kế hoạch của cha Neymar là giúp con trai kết thúc sự nghiệp ở Flamengo.” Đáp lại, chủ tịch Eduardo Bandeira de Mello của Flamengo chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng cha của Neymar đã có ý định tuyệt vời. Flamengo sẽ là điểm kết thúc tốt nhất cho sự nghiệp của Neymar.”

Dù là với ý định gì, rõ ràng không nên xem thường những lời nói mà Neymar Sr tuyên bố. Vẫn còn rất lâu nữa Neymar mới tìm nơi dưỡng già, nhưng hiện tại anh và cha mình đang thu hút sự chú ý của cả thế giới.

Cha của Neymar không phải là một tay siêu cò nắm quyền lực với nhiều cầu thủ danh tiếng, nhưng ông đang chuẩn bị cùng con trai tạo nên phi vụ lịch sử của làng bóng đá.

Video những màn trình diễn ấn tượng của Neymar

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 19:30 02/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục