Neymar như kẻ bị số phận hắt hủi

14:11 Thứ năm 06/06/2019

TinTheThao.com.vnTài năng xuất chúng, nhưng vận đen vẫn luôn đi theo đeo bám Neymar, chấn thương mới nhất gặp phải cho thấy hoàn cảnh của anh rất đúng với câu: "đúng người, sai thời điểm".

Chấn thương mới nhất trong trận giao hữu trước thềm Copa America 2019 đã cướp đi Neymar của ĐT Brazil, họ sẽ bước vào giải đấu trên sân nhà mà không có sự phục vụ của ngôi sao lớn nhất. Còn với cá nhân cầu thủ số 10, sự nghiệp của anh đến lúc này mãi chỉ chìm trong nỗi niềm tiếc nuối.

Tài năng của Neymar là điều đã được cả thế giới bóng đá công nhận, anh là đại diện tiêu biểu cho thứ bóng đá ngẫu hứng đầy mê hoặc hiếm hoi còn sót lại. Kỹ thuật, tốc độ, dứt điểm hay cùng tầm ảnh hưởng lớn lên bất kỳ đội bóng nào anh đặt chân đến, Neymar hội đủ mọi yếu tố để trở thành số một, trở thành QBV thế giới, trở thành cầu thủ vĩ đại nhất thế hệ của mình.

Số phận đã không chọn Neymar làm số một - Bóng Đá

 Neymar chia tay Copa America 2019 khi mà giải đấu còn chưa diễn ra.

Nhưng không may, anh xuất hiện khi mà kỷ nguyên Messi - Ronaldo vẫn quá thịnh vượng, tài năng của Neymar lọt thỏm giữa những màn trình diễn thượng thặng mà hai siêu sao trên tạo ra. Cuộc lội ngược dòng thần thánh của Barcelona trước PSG ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2016/2017 đã in đậm dấu giày của Neymar.

Anh có 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, trong đó có pha chuyền bóng quyết định để Sergi Roberto ghi bàn phút 90+5 đem về thắng lợi cho đội nhà. Tuy nhiên sau trận đấu, CĐV ở Catalan vẫn tung hô Lionel Messi, xem ngôi sao người Argentina mới là cứu tinh của đội bóng mà quên đi hết công lao của Neymar.

Đó chính là một phần của nguyên nhân khiến cầu thủ người Brazil dứt áo ra đi ngay hè 2017. Nhưng đâu chỉ vì yếu tố khách quan cản trở Neymar thành số một, chấn thương cũng là một phần quan trọng ngăn anh sở hữu những danh hiệu lớn, điều cần thiết để cạnh tranh FIFA Ballon D'or.

Số phận đã không chọn Neymar làm số một - Bóng Đá

 Ở Barca, anh chỉ là cái bóng của Messi.

Neymar từng lãnh trọn cú húc vào vai của Juan Camilo Zuniga (Colombia) trong trận tứ kết World Cup 2014 rồi chia tay giải đấu trong nước mắt. Hay gần đây, chấn thương khiến anh bất lực nhìn PSG  bị Man United lội ngược dòng ở Champions League. Số phận luôn vậy, nó bắt Neymar nằm ngoài những cuộc chiến, không cho anh quyền định đoạt.

Chia tay Copa America 2019, Neymar sẽ lại phải chờ thêm ít nhất 3 năm nữa để tìm kiếm danh hiệu cùng Selecao. Dẫu biết tài năng của cầu thủ này là điều ít thấy trong bóng đá, dẫu biết cố gắng của anh là chưa bao giờ ngơi nghỉ, nhưng mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên. Số phận có lẽ đã không muốn Neymar trở thành số một, ít nhất là tới thời điểm này.

Vương Ngọc | 13:15 06/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục