Neymar lập poker: Khi người “nghệ sỹ” được trả tự do

20:09 Chủ nhật 18/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Barca đang trải qua những ngày tháng chung sống cùng nỗi bất an thật sự khi ngôi sao số một Lionel Messi phải ngồi ngoài vì chấn thương dài hạn. May thay trong tình cảnh khó khăn ấy Neymar đã chứng tỏ giá trị của mình khi đội bóng cần nhất. Trong trận đấu với Rayo Vallecano ở vòng 8 La Liga vừa qua anh đã lập cú poker và gần như một tay kéo “đoàn tàu” Xứ Catalan tiến lên.

Neymar đã tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo giúp Barca giành chiến thắng trước Rayo Vallecano. Ảnh: Internet.

Về lý thuyết Rayo Vallecano là CLB chẳng quá tiếng tăm ở La Liga. Tuy nhiên thực tế cho thấy đội bóng nhỏ bé thành Madrid này không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Thật vậy, dù làm khách trên thánh địa Nou Camp ở vòng 8 La Liga mới đây nhưng Rayo đã chiến đấu vô cùng quả cảm, đã có lúc họ dồn ép và tỏ ra lấn lướt so với đội chủ nhà (Đội bóng chuyên kiểm soát bóng như Barca chỉ cầm bóng đúng 45%).

Chính vì lẽ đó, trước khung gỗ thủ thành Claudio Bravo đã phải trổ hết tài nghệ của mình để giúp đội nhà đứng vững trước sức tấn công cuồng phong của Rayo. Ở tuyến trên trong một ngày mất đi nguồn cảm hứng Lionel Messi và tiền vệ sáng tạo Andres Iniesta Barca phải nhờ đến phong độ xuất thần của Neymar họ mới có thể hạ gục đối thủ ương bướng này.

Ngoài mặt Barca đã có 90 phút tưng bừng cùng 3 điểm trọn vẹn, nhưng thực tế mà nói chiến thắng của đội chủ sân Nou Camp là thành quả làm việc của một mình Neymar. Ngôi sao sinh năm 1992 người Brazil thăng hoa với 4 bàn thắng ghi được, bên cạnh đó anh còn là người “dọn cỗ” giúp đồng đội Luis Suarez “nhả đạn” ấn định tỉ số 5-2 chung cuộc.

Có thể thấy rằng rất lâu rồi cá nhân Neymar mới có một ngày vui trọn vẹn như vậy. Bởi dù đã giành rất nhiều danh hiệu cao quý cùng tập thể như chức vô địch La Liga, Champions League kể từ ngày gia nhập Barca hè 2013, nhưng bản thân cựu tiền đạo của Santos chưa bao giờ được người ta công nhận sự đóng góp lớn lao của anh. Lý do rất đơn giản, vì cái bóng của khổng lồ của Messi đã che phủ mọi sắc thái khác ở Nou Camp.

Giờ đây tâm trạng của các Cule có lẽ đang rơi vào trạng thái buồn vui lẫn lộn. Có chút u sầu vì người khơi nguồn cảm hứng mang tên Leo Messi đang phải chạy chữa chấn thương từng ngày mà chẳng biết bao giờ trở lại. Nhưng cũng có chút hân hoan vì trong thời khắc ảm đạm này người ta đã tìm ra một “người dẫn đường” mới giúp Barca vượt qua cơn bĩ cực.

Khi được thoải mái chơi bóng Neymar sẽ rất đáng sợ. Ảnh: Internet.

Từ lâu “điệu Tango” Messi đã trở thành một “khúc ca” không thể thiếu trong đời sống bóng đá ở Nou Camp, nó được ví như hai mặt của đồng tiền, không thể nào tách rời. Cũng chính vì thế dù Neymar có tài năng đến đâu thì cũng chẳng thể vượt qua độ “phủ bóng” của người đàn anh 28 tuổi này.

Tuy nhiên khi gian nan mới tỏ mặt anh hùng và Neymar là một trường hợp như vậy. Tiền đạo người Brazil chứng tỏ rằng anh sở hữu những khí chất của một ngôi sao lớn đủ sức gồng gánh Barca, cũng như khỏa lấp khoảng trống mênh mông của Messi để lại. Quan trọng hơn Neymar còn cho thấy anh xứng đáng được xem là nhân vật chủ chốt trong tương lai của đội bóng xứ Catalan.

Chứng kiến màn trình diễn siêu hạng của Neymar vừa qua có lẽ M10 cũng đã rất an tâm trong việc nghỉ dưỡng chờ ngày bình phục chấn thương. Và không cần phải nói thì ai cũng biết các Cule cũng như HLV Luis Enrique rất hài lòng về “đứa con cưng” của mình. Khi người “nghệ sỹ” Neymar được trả tự do, anh cho chúng ta thấy rằng ngoài Tango thì “điệu Samba” cũng rất đáng để thưởng thức…

Vệ Anh Tiến | 19:42 18/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục