Neymar đến Barca giúp Messi giành Quả bóng Vàng: Chắc gì đã có chuyện đó!

14:14 Thứ ba 11/06/2013

Dani Alves đồng đội của Neymar tại đội tuyển Brazil và giờ là ở Barca đã chia sẻ: “Neymar sẽ cạnh tranh quyết liệt với Lionel Messi cho danh hiệu Ballon d'Or trong tương lai.” Đó là một câu nói rất đúng và không hề thiếu căn cứ. Trước đó khi đặt chân đến Nou Camp, Neymar đã tuyên bố anh đến đây để giúp Messi giành danh hiệu QBV, liệu có phải vậy?

Bóng đá là môn thể thao tập thể, ở đó lợi ích của tập thể luôn phải được đặt lên hàng đầu. Nhưng từ xưa đến nay, trong môn thể thao vua này chưa bao giờ thiếu đi những cái “tôi”, đặc biệt những ngôi sao hay những người muốn trở thành ngôi sao thường có những cái tôi rất lớn, một cá tính mạnh mẽ để trở lên khác biệt với những cầu thủ cùng mặc đồng phục chạy trên sân. Và quan trọng không kém là họ có tài năng.

Có chắc Neymar sẽ giúp Messi có QBV thứ 5? Ảnh: Internet.

Ronaldo, bằng chứng cho việc sở hữu một cái tôi lớn là luôn biến mình thành trung tâm của trận đấu, là nơi mọi ánh mắt đều dõi theo từ người hâm mộ cho đến những nhà báo, tại sao anh làm được như vậy, ngoài tài năng ra anh còn những cá tính rất khác để thu hút được mọi người, trong anh có sự ích kỉ cá nhân, là khát khao thể hiện mình. Hay như Messi, anh cũng biến mình trở thành linh hồn của Barca, dù không hào nhoáng như Ronaldo, ít nói trầm tính hơn nhưng Messi cũng là một người có cá tính mạnh để anh có thể chịu được sức ép và đủ cho tất cả thấy anh là giỏi nhất, để biến những người giỏi ở Nou Camp khác có thể phục vụ anh mà không kêu ca lấy một lời.

Lối chơi của Barca là tập trung sức mạnh cho một cầu thủ tấn công và Messi cho thấy anh xưng đáng giành vị trí đấy. Lại nói về Neymar, dù còn trẻ nhưng anh cũng cho thấy rằng anh có tố chất để trở thành siêu sao của bóng đá thế giới từ tính cách cho đến tài năng. Sở hữu tốc độ thượng thừa, kĩ thuật cá nhân siêu hạng cùng khả năng săn bàn bẩm sinh, lối chơi của anh thường là thiên về biểu diễn kĩ thuật cá nhân, cầm bóng đột phá qua hàng thủ đối phương và rất chịu khó tự mình dứt điểm.

Ở Santos mọi đường chuyền đều tìm đến Neymar, anh biến mình trở thành trung tâm của đội bóng, anh cũng biết mình là giỏi nhất. Với tính cách như vậy, Neymar đã quen với việc được phục vụ rồi giờ chuyển sang đội bóng mới liệu anh có muốn đến lươt mình phục vụ và phục vụ cho cho Messi không? Là một cầu thủ ai mà không khao khát thể hiện mình? Bằng chứng cho việc này là Rooney, ở Manchester United người ta biết đến anh như một người cần mẫn, hi sinh vì đội bóng nhưng là một cầu thủ anh cũng muốn chứng tỏ bản thân và không tỏ ra lép vế, gần đây Rooney đã tuyên bố hãy trả lại vị trí cho anh bằng không sẽ ra đi. Đó là lí do cho việc có thể Neymar sẽ không cam chịu thân phận kẻ phục vụ.

Cũng vẫn người đồng đội của Neymar tại đội tuyển Brazil tiếp lời: “Muốn là người giỏi nhất, đầu tiên bạn phải có được sự khiêm tốn. Tôi biết Neymar có phẩm chất đó. Cậu ấy biết những việc mình cần phải thực hiện để có thể giành được nhiều giải thưởng như Leo.” Đó là câu nói của cá nhân Dani Alves nhưng chúng ta đều hiểu, Neymar vừa đến Nou Camp còn lạ lẫm với những đồng đội mới, còn chưa quen phong cách chơi bóng tại Nou Camp, và chưa thể đá bay Messi để trở thành nhân vật chính được, vậy nên khiêm tốn là đức tính cần thiết và cần có của Neymar trong giai đoạn này, còn trong tương lai sẽ là rất KHÓ KHĂN để lựa chọn giữa Neymar và Messi.

Neymar biết mình cần phải làm gì, anh chưa cần phải vội vì hãy còn rất trẻ. Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng, anh hiểu rõ điều đó, bây giờ là chưa phải lúc. Còn trong tương lai, anh đến để phục vụ Messi? Chắc gì đã có chuyện đó!

(Bạn đọc: Duy Muu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục