Neymar 2.0 được Arsenal theo đuổi là ai?

20:08 Chủ nhật 21/08/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London quan tâm sát sao đến tương lai của cầu thủ chạy cánh người Ukraina. Một thương vụ tiềm năng với Mikel Arteta.

 

Thông tin Arsenal quan tâm đến cầu thủ trẻ Mykhaylo Mudryk thu hút sự chú ý của dư luận và giới truyền thông Anh Quốc. Sao trẻ người Ukraina cho thấy tiềm năng phát triển lớn trong màu áo CLB Shakhtar Donetsk.

Mudryk không phải là gương mặt quá nổi bật ở làng bóng đá châu Âu. Thế nhưng màn trình diễn bùng nổ cùng Shakhtar Donetsk mùa giải năm ngoái giúp Mudryk nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Neymar 2.0 được Arsenal theo đuổi là ai?  - Bóng Đá

Mudryk trong màu áo Shakhtar Donetsk.

Vậy Mudryk là ai? Chàng trai 21 tuổi sinh ra ở thành phố Krasnohrad, Ukraina. Mudryk bắt đầu tiếp xúc với trái bóng tròn khi gia nhập học viện CLB Metalist Kharkiv trước khi chuyển sang đội bóng Dnipro Dnipropetrovsk.

Mudryk có 2 năm khoác áo Dnipro Dnipropetrovsk. Năm 2016, cầu thủ người Ukraina đầu quân cho Shakhtar Donetsk. Sau vài mùa giải gây ấn tượng ở các đội trẻ, Mudryk được đem cho mượn sang Arsenal Kyiv và Desna Chernihiv.

Kể từ khi ra mắt đội 1 Shakhtar Donetsk, sao trẻ 21 tuổi có tổng cộng 26 lần xỏ giày ra sân, đóng góp 2 bàn và 9 kiến tạo. Anh được biết đến với biệt danh Neymar người Ukraina. Ở cấp độ ĐTQG, Mudryk có 5 lần khoác áo tuyển Ukraina.

Neymar 2.0 được Arsenal theo đuổi là ai?  - Bóng Đá

Sao trẻ 21 tuổi lọt vào mắt xanh Arsenal. 

Mudryk hứa hẹn là bản hợp đồng tiềm năng với Arsenal. Thế nhưng, anh sẽ thi đấu ở đâu trong hệ thống chiến thuật của Mikel Arteta?

Về cơ bản, Mudryk có thể chơi tốt ở hành lang hai cánh. Như vậy, cầu thủ người Ukraina sẽ mang đến thêm một lựa chọn sáng giá cho Arteta ở mặt trận tấn công, bên cạnh những Gabriel Martinelli, Bukayo Saka, Fabio Vieira và Emile Smith Rowe.

Nếu Arsenal bán đi Nicolas Pepe, Mudryk hứa hẹn là phương án thay thế hoàn toàn khả thi dành cho Pháo thủ. Song song với đó, Mudryk sẽ giúp công cuộc trẻ hóa lực lượng của Arteta tiến thêm một bước khi những bản hợp đồng gần đây của Arsenal đều từ 25 tuổi trở xuống.

Neymar 2.0 được Arsenal theo đuổi là ai?  - Bóng Đá

Arsenal đang sở hữu nguồn năng lượng vô tận từ dòng máu trẻ. 

Mudryk sẽ nhận được sự trợ giúp tốt từ người đàn anh đồng hương Oleksandr Zinchenko nếu cập bến sân Emirates. 

Theo Mirror, Brentford là đối thủ cạnh tranh chính của Arsenal ở thương vụ này. Bầy ong từng gửi lời đề nghị hỏi mua Mudryk vào tháng Một nhưng bị phía Shakhtar Donetsk từ chối. 

Ở Ligue 1, OGC Nice cũng gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Mudryk. Bản hợp đồng hiện tại giữa anh và Shakhtar Donetsk có thời hạn đến năm 2026. 

"Tôi muốn cảm ơn Brentford vì những lời đề nghị. Thi đấu tại Premier League ở tuổi 20 là điều tuyệt vời. Thế nhưng quyết định cuối cùng thuộc về Chủ tịch CLB" Mudryk trả lời phóng viên về sự quan tâm của Brentford.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 19:38 21/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục