Newcastle vs Man City (18h30, 28/09): Kéo sập cấm địa

10:42 Thứ sáu 27/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnManchester City nỗ lực củng cố vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League khi hành quân đến St James' Park để đối đầu với Newcastle United cuối tuần này.

Thời gian & địa điểm

- Thời gian: 18h30 ngày 28/9.

- Địa điểm: Sân St James' Park

Phong độ

Newcastle tích lũy được 10 điểm sau 4 trận mở màn Premier League, nhưng sau đó, phải chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải trước Fulham. Họ để thua với tỷ số 1-3 tại Craven Cottage vào cuối tuần trước.

10 trận gần nhất, Newcastle thắng 6, hòa 2, thua 2. Tỷ lệ thắng 60%. Tỷ lệ kèo châu Á: 50%. Tỷ lệ tài: 30%.

Newcastle lên lịch đá vòng 3 League Cup vào giữa tuần này. Tuy nhiên, trận đấu trên sân khách đội bóng League Two AFC Wimbledon đã bị hoãn lại vì "lũ lụt kéo dài" đã tạo ra một hố sụt trên sân vận động Cherry Red Records. Trận đấu sau đó được sắp xếp lại để diễn ra vào ngày 1/10 tại St James' Park và đội chiến thắng sẽ gặp Chelsea ở vòng 4.

Do đó, Eddie Howe và các học trò được nghỉ ngơi thêm vài ngày trước cuộc đấu đầy thử thách tại Premier League với Man City. Đây là đối thủ mà họ chỉ đánh bại một lần trong 33 lần chạm trán gần nhất ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Đó là chiến thắng 2-1 trên sân nhà vào tháng 1/2019 dưới thời Rafael Benitez.

Chỉ cách 49 giờ kể từ khi kết thúc trận hòa 2-2 đầy kịch tính với Arsenal và trận đấu với Watford ở vòng 3 League Cup. Do đó, Pep Guardiola phải thực hiện 9 thay đổi trong đội hình xuất phát của Man City.

10 trận gần nhất, Man City thắng 6, hòa 4, thua 0. Tỷ lệ thắng 60%. Tỷ lệ kèo châu Á: 40%. Tỷ lệ tài: 50%.

Tuy nhiên, The Citizens vẫn có được điều mình cần khi giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ các bàn thắng trong hiệp một của Jeremy Doku và Matheus Nunes. Tom Ince gỡ gạc lại bằng một cú sút tuyệt vời, nhưng đội chủ nhà bảo toàn được chiến thắng sít sao.

Đội 8 lần vô địch League Cup sẽ đối đầu với Tottenham Hotspur trên sân khách ở vòng 4 vào tháng tới. Nhưng trước tiên họ sẽ quay lại Premier League và sẽ tìm cách kéo dài chuỗi trận bất bại ở giải đấu hàng đầu lên 25 trận trong năm 2024 khi đối đầu Newcastle. Chỉ Chelsea có chuỗi trận bất bại dài hơn trong kỷ nguyên Premier League tính riêng trong năm dương lịch (26 trận năm 2008).

10 trận gần nhất giữa hai đội, Newcaslte thắng 1, hòa 1 và thua 8. Tỷ lệ thắng 10%. Tỷ lệ kèo châu Á: 50%. Tỷ lệ tài: 50%.

Man City hoàn toàn tự tin khi Newcastle là con mồi ưa thích. Họ giành chiến thắng trước Newcastle nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác tại Premier League (31), thắng nhiều trận sân khách nhất (12) và ghi được nhiều bàn thắng nhất (101) khi chạm trán Chích chòe. Họ cũng ghi bàn trong 31 lần gặp nhau gần nhất tại giải đấu, đây là chuỗi ghi bàn dài nhất mà một đội có được trước một đối thủ trong lịch sử của giải đấu.

Newcastle có chuỗi 10 trận bất bại trên sân nhà. Nhưng cần biết rằng, Man City là đội cuối cùng đánh bại Newcastle tại St James' Park, với pha lập công trong thời gian bù giờ của Oscar Bobb ấn định chiến thắng 3-2 vào tháng 1.

Lực lượng

Newcastle

- Sven Botman, Jamaal Lascelles, Lewis Miley và Callum Wilson vẫn bị loại, và bộ tứ này là những cầu thủ vắng mặt duy nhất được xác nhận của Newcastle.

- Trận đấu giữa tuần của Newcastle với Wimbledon đã bị hoãn lại, vì vậy họ có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu với Man City.

Man City

- Rodri sẽ phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng và sẽ phải ngồi ngoài cùng Oscar Bobb và Nathan Ake.

- Kevin De Bruyne đã bỏ lỡ chiến thắng giữa tuần trước Watford và cần được đánh giá lại.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của hai đội. Ảnh: Whoscored.

Thống kê

- Manchester City bất bại trong 28 trận gần nhất (Premier League).

- Manchester City đã ghi ít nhất 2 bàn trong 14 trận gần nhất (Premier League).

- Manchester City đã thắng 10 trong số 12 trận gần nhất trước Newcastle trên mọi đấu trường.

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Newcastle chứng kiến ​​khởi đầu bất bại của họ trong mùa giải đột ngột kết thúc với thất bại 1-3 trước Fulham. Trận đấu giữa tuần với Wimbledon bị hoãn nên Chích chòe có thêm thời gian chuẩn bị trước Man City.

Man City đã giành quyền vào vòng tiếp theo ở League Cup sau trận hòa 2-2 với Arsenal. Đội bóng của Pep Guardiola đã giành chiến thắng 10 trong số 12 lần gặp nhau gần nhất trước Chích chòe.

Man City được kỳ vọng sẽ trở lại với chiến thắng và được đánh giá cao hơn nhiều so với Chích chòe.

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Newcastle 1-2 Man City

Phan Thanh Hải | 10:42 27/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục