Newcastle thẳng tay rũ bỏ “người hùng ung thư”

17:56 Chủ nhật 31/05/2015

Jonas Gutierrez vừa bị “Chích chòe” thanh lý hợp đồng chỉ chưa đầy 1 tuần anh ghi bàn thắng vô giá giúp đội bóng này trụ hạng thành công.

Tiền vệ người Argentina là cầu thủ ấn định chiến thắng 2-0 trước West Ham hôm Chủ Nhật tuần trước. Đó là pha lập công giúp Newcastle mang về 3 điểm qua đó thoát khỏi việc xuống hạng trong gang tấc.

Ở đầu mùa giải này, Gutierrez trở lại thi đấu chuyên nghiệp sau quãng thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư. Trong giai đoạn 2 đặc biệt là cuối mùa, cầu thủ 31 tuổi còn lọt vào đội hình đá chính của HLV John Carver.

Jonas bị thẳng tay rũ bỏ. Ảnh: Internet.

Nhưng điều này không thể ngăn cản đội chủ sân St James’ Park chấm dứt hợp đồng với Gutierrez. Trên trang chủ của CLB, họ xác nhận sẽ không gia hạn hợp đồng với cựu cầu thủ Liverpool. Gutierrez có thể tự do tìm bến đỗ mới từ bây giờ cho đến khi chính thức trở thành cầu thủ tự do vào ngày 30/6 tới.

Thông qua Twitter, Gutierrez bày tỏ sự tức giận: “2 điều mà tôi học được khi bị bệnh đó là cách mà mình được động viên (từ fan Newcastle) và cách mà mình phải ra đi đơn độc (do ông chủ Newcastle).”

Một cầu thủ kỳ cựu khác của “Chích chòe” là Ryan Taylor cũng bị buộc phải ra đi sau 6 năm gắn bó. Hậu vệ 30 tuổi này phải vật lộn với chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong suốt 2 năm qua.

Sau khi sa thải HLV Alan Pardew ở giữa mùa, ông chủ Mike Ashley cũng phải nhận sự chỉ trích dữ dội từ CĐV. Nhưng sau một mùa giải thất bát của Newcastle, dễ hiểu đội bóng giàu truyền thống này cần phải “tàn nhẫn” để thay máu lực lượng.

Sắp tới, hàng loạt cầu thủ đội 1 khác như Jak Alnwick, Adam Campbell và Remie Streete nhiều khả năng cũng phải “ra đường”. Trong khi chỉ có tiền đạo Sammy Ameobi thì chắc chắn được gia hạn hợp đồng.

Video bàn thắng của Gutierrez vào lưới West Ham ở vòng 38 NHA:

HD | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục