Newcastle sắp bị bán?

15:21 Chủ nhật 25/08/2013

Không chỉ một mình Yohan Cabaye nữa mà nay đến cả CLB Newcastle đứng trước khả năng sang tên đổi chủ. Lý do Mike Ashley tính toán đến phương án bán “Chích chòe” lần này hệt như những lần trước: Không kham nổi tình hình tài chính ngày càng bi đát.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Còn nhớ vào năm 2007, suýt chút nữa gia đình nhà Bin Laden đã mua đứt đội bóng vùng Đông Bắc. Tuy vậy, vào phút chót Mike Ashley đổi ý và vụ áp-phe trị giá 350 triệu bảng đổ bể. Từ đó đến nay, vị thương gia sinh năm 1964 này dù đã cố gắng duy trì một nền tài chính ổn định song “Chích chòe” vẫn liên tục làm ăn thua lỗ và mùa nào cũng gặm nhấm túi tiền của ông chủ.

Newcastle sẽ sang tên đổi chủ

Năm ngoái tổng tài sản của Mike Ashley còn đạt mức 1,7 tỷ bảng song chỉ sau 6 tháng của năm 2013, con số này thâm hụt một cách tồi tệ do nền tài chính toàn cầu vẫn trong trạng thái ảm đạm. Khi ốc còn chưa mang nổi mình ốc, Mike Ashley đâu giàu như Roman Abramovich hay Sheikh Mansour để năm nào cũng bù lỗ mãi được. Hơn nữa, thành tích tệ hại của các cầu thủ Newcastle mùa trước cũng như màn “khởi đầu” khủng khiếp mùa này cũng khiến vị doanh nhân này thêm phần chán nản.

Hiện Ashley chưa chính thức rao bán Newcastle, song nếu nhận được lời đề nghị hợp lý như cách đây 6 năm, thương vụ mua bán vẫn sẽ được tiến hành. Dẫu sao số vốn ban đầu của ông ta cũng chỉ là 135 triệu bảng, bán rồi vẫn lời chán.

Tiểu Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục