Newcastle hãy trân trọng Guimaraes khi còn có thể

09:16 Thứ bảy 16/12/2023

Bruno Guimaraes được người hâm mộ Newcastle yêu quý nhưng anh sẽ không ở lại mãi mãi và muốn một ngày nào đó được chơi ở Tây Ban Nha.

Ngôi sao người Brazil đang tạo dựng được một vị thế quan trọng bậc nhất ở St James' Park. Anh được các đồng đội nể trọng, và được các cổ động viên thực sự yêu mến. Có thể nói, Guimaraes chính là viên ngọc quý giá nhất trên chiếc vương miện của Newcastle.

Tiền vệ 26 tuổi này giống như ông chủ tuyến giữa của đội bóng. Anh quyết định nhịp độ trận đấu, sẵn sàng nhận bóng ở khu vực chật hẹp để giúp các đồng đội thoát pressing, đồng thời luôn thể hiện sự bình tĩnh hiếm có và óc quan sát nhạy bén. 

Đố chính xác là những gì cầu thủ người Brazil đang làm. Với khả năng của mình, anh đã thống trị khu vực giữa sân trước những tiền vệ tài năng khác của Arsenal, Chelsea và Manchester United trong các trận thắng của Newcastle gần đây trên sân nhà.

Newcastle hãy trân trọng Guimaraes khi còn có thể - Bóng Đá

 Bruno thể hiện tình yêu với câu lạc bộ.

Guimaraes chuyển tới châu Âu chơi bóng từ năm 2020 để khoác áo Lyon. Sau 2 năm ở nước Pháp, anh được đội chủ sân St James' Park mang về với mức giá 42.1 triệu euro và từ đó trở thành một cầu thủ không thể thay thế trong mắt của huấn luyện viên trưởng Eddie Howe. 

Ở tiền vệ này, người hâm mộ thấy được sự lạc quan và quyết tâm đưa đội bóng sánh ngang với những tên tuổi hàng đầu ở châu Âu, điều đó hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn của các ông chủ câu lạc bộ. Chính anh là nền tảng để Newcastle lọt vào top 4 Premier League ở mùa giải trước và tranh tài ở Champions League mùa này.

Khi Newcastle thua Manchester United trong trận chung kết League Cup hồi tháng 3, Bruno đã bật khóc sau tiếng còi kết thúc trận đấu. Đây không phải là những giọt nước mắt giả tạo để xoa dịu sự thất vọng của các cổ động viên, nó là cảm xúc thật của một người luôn muốn mang tới những điều tốt đẹp nhất cho câu lạc bộ.

Newcastle hãy trân trọng Guimaraes khi còn có thể - Bóng Đá

 Bruno trong một pha tranh chấp ở trận đấu với Manchester United.

Với sự ổn định đáng kinh ngạc của mình, Bruno Guimaraes chắc chắn nhận được rất nhiều lời ngỏ ý từ những đội bóng hàng đầu châu Âu, nhưng anh chưa một lần bóng gió về khả năng ra đi. Để ghi nhận sự đóng góp của cầu thủ người Brazil, Newcastle đã trao cho anh 1 bản hợp đồng mới vào tháng Mười vừa qua, với mức lương cao nhất đội.

Tuy nhiên, trong hợp đồng mới đó có điều khoản giải phóng, đảm bảo rằng anh có thể ra đi nếu câu lạc bộ đồng ý kích hoạt nó. Theo tin từ Telegraph Sport, mức giá để phá vỡ hợp đồng này có thể tương đương với con số 115 triệu bảng mà Chelsea đã bỏ ra cho thương vụ Moises Caicedo.

Các chi tiết cụ thể của điều khoản này chưa được công bố rộng rãi nhưng có những thông tin rò rỉ cho rằng nó sẽ chỉ áp dụng cho các câu lạc bộ bên ngoài nước Anh. Trước đó, Bruno đã thổ lộ rằng anh muốn chơi bóng ở Tây Ban Nha vào một thời điểm nào đó trong sự nghiệp - nơi mà anh cũng có quốc tịch.

Người hâm mộ của Newcastle lo rằng đến một lúc nào đó, câu lạc bộ sẽ phải bán đi viên ngọc quý nhất của họ. Bruno có thể sẽ không gắn bó mãi với nơi này, sẽ đến lúc anh muốn tìm kiếm một thử thách mới để chạm tay vào những danh hiệu.

Newcastle hãy trân trọng Guimaraes khi còn có thể - Bóng Đá

 Eddie Howe muốn xây dựng câu lạc bộ xoay quanh Bruno.

Gần đây khi được hỏi về tương lai của Bruno, huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ là ông Eddie Howe đã nói rằng: “Chúng tôi nhìn thấy tương lai lâu dài của anh ấy ở đây. Nhưng đây là bóng đá, chúng ta không thể đoán trước được tương lai và càng không bao giờ có thể hứa hẹn về điều đó.”

Tất nhiên, để có thể giữ người học trò xuất sắc của mình ở lại lâu dài, Howe sẽ phải giúp câu lạc bộ tham dự Champions League thường xuyên và thể hiện được khát vọng cạnh tranh các danh hiệu bằng việc tăng cường thêm lực lượng. 

Việc bị loại khỏi giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ khi vừa nhận thất bại trước AC Milan là một điều đáng tiếc cho cả đội bóng và bản thân của Bruno. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước khởi đầu cho tham vọng của các ông chủ đội bóng. Họ sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai khi mà giá trị của đồng tiền được phát huy.

Không ai ở Newcastle muốn anh ra đi, khi mà Howe đang muốn biến anh trở thành hạt nhân trong cuộc cách mạng của đội bóng. Dù vậy, nếu có bất kể điều gì xảy ra tiếp theo với Bruno, Newcastle phải trân trọng anh khi còn có thể.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:18 16/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục