Newcastle đang khiến các đối thủ phải dè chừng

21:04 Thứ hai 16/09/2024

TinTheThao.com.vnSau 4 vòng đấu tại Premier League mùa này, ngoài Brighton thì Newcastle là đội bóng tạo nên nhiều điều thú vị nhất bởi họ đã bất bại và đang đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe không được chú ý quá nhiều khi bước vào chiến dịch 2024/25 tại Ngoại hạng Anh, nhưng họ đang cho người hâm mộ thấy hình bóng của một tập thể ổn định và mạnh mẽ, giống hệt với "phiên bản" đã lọt vào top 4 giải đấu ở chiến dịch 2022/23.

Âm thầm nhưng chắc chắn, không hào nhoáng nhưng hiệu quả, đó chính xác là những gì mà The Magpies đã thể hiện trong 4 vòng đấu đã qua. Có vẻ như sau khi ổn định được đội ngũ bằng cách kiên quyết giữ lại Anthony Gordon và Bruno Guimaraes trước sự chèo kéo của Liverpool và Manchester City, “Chích choè” đang vô cùng tự tin.

Ở vòng đấu đầu tiên, Newcastle đánh bại tân binh Southampton trên sân nhà bằng chiến thắng tối thiểu. Có một điều đáng chú ý là ở trận đấu này, đội chủ sân St. James’ Park chỉ cầm bóng 22% thời lượng trận đấu, và bàn thắng của họ tới từ pha dứt điểm trúng đích duy nhất sau 3 cú sút.

HLV Howe đang làm quá tốt nhiệm vụ của mình.

Tới vòng đấu thứ hai, dù đối mặt với rất nhiều khó khăn từ hàng thủ lùi sâu và bàn thua sớm trước Bournemouth, nhưng Newcastle vẫn biết cách giật lại 1 điểm, nhờ pha lập công ở cuối trận của Gordon. Nó cho thấy bản lĩnh mà Eddie Howe rèn cho các học trò là không phải tầm thường.

Bản lĩnh ấy tiếp tục được thể hiện trong cuộc chạm trán với Tottenham ở vòng đấu thứ ba, diễn ra đầu tháng này. Dù bị đối thủ dồn ép nghẹt thở khi chỉ cầm bóng 34% thời lượng trận đấu và chịu tới 20 cú sút, nhưng The Magpies vẫn giành được 3 điểm bằng cách ghi 2 bàn từ 3 pha dứt điểm trúng đích.

Tối qua, Newcastle lại cho thấy hình ảnh của một đội bóng thi đấu rất hiệu quả. Họ đánh bại đối thủ khó chịu Wolverhampton khi phải làm khách với tỷ số 2-1. Đáng chú ý, hai pha lập công của Fabian Schar và Harvey Barnes được thực hiện chỉ trong vòng 5 phút cuối trận, bắt đầu ở phút thứ 75.

Cầu thủ Newcastle ăn mừng trong trận đấu với Tottenham.

Điểm chung trong tất cả những trận đấu kể trên của đội bóng do HLV Eddie Howe dẫn dắt là bản lĩnh và hiệu quả. Họ không nao núng khi bị đối thủ ép sân hoặc dẫn bàn như trong trận đấu với Tottenham hay Bournemouth, họ cũng không bị hoảng loạn khi mất người từ phút thứ 28 như trong trận đấu với Southampton.

Thành quả cho lối đá ấy là 4 trận bất bại, với 3 chiến thắng qua 4 vòng đấu đầu tiên trong mùa giải này ở Premier League. Mười điểm và vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng đủ khiến cho những đối thủ của Newcastle phải dè chừng, đồng thời phải dành cho họ ánh mắt ngưỡng mộ.

Mục tiêu mà HLV Eddie Howe đặt ra cho đội bóng trong mùa giải này là một suất tham dự Champions League. Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi mà tính cạnh tranh ở Ngoại hạng Anh là vô cùng lớn. Tuy nhiên, với khởi đầu như thế này, người hâm mộ The Magpies hoàn toàn có thể tin tưởng rằng nhà cầm quân 46 tuổi sẽ giúp câu lạc bộ hiện thực hoá mục tiêu đó.

Nguyễn Văn Thịnh | 21:04 16/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục