Neville nói thẳng trận đấu khiến Ten Hag mất việc

20:40 Thứ hai 28/10/2024

TinTheThao.com.vnBình luận trên sóng Sky Sports, cựu danh thủ Gary Neville đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý về quyết định sa thải HLV Erik ten Hag của Manchester United.

Chiều tối nay (giờ Việt Nam), trang chủ Man United đã gây bất ngờ với truyền thông thế giới khi thông báo đội bóng đã chia tay HLV Ten Hag sau chuỗi thành tích nghèo nàn thời gian qua. 

Đêm qua, Man United nhận thất bại bạc nhược 1-2 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn West Ham United thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League. Trắng tay rời sân Olympic London khiến Quỷ Đỏ tụt xuống vị trí thứ 14 trên BXH với vỏn vẹn 11 điểm. 

Chưa hết, tại Europa League, đội chủ sân Old Trafford chỉ kiếm 3 điểm sau 3 trận đầu tiên vòng phân hạng khi liên tiếp bị các đối thủ dưới cơ Twente, Porto và Fenerbahce cầm hòa. 

Trong buổi trò chuyện mới đây trên sóng Sky Sports, cựu danh thủ Neville khẳng định ban lãnh đạo Man United thực chất đã muốn sa thải Ten Hag sau trận thua 0-3 trước Tottenham Hotspur tại vòng 6 Premier League hồi cuối tháng trước. 

“Tôi đã linh cảm chuyện này sẽ tới, đặc biệt sau khi chứng kiến Man United thua Tottenham vài tuần trước. Đó là 1 ngày đáng quên của Man United lẫn Ten Hag. Sau đó là 1 chuỗi trận thất vọng, trận hôm qua, rất nhiều cơ hội lớn bị bỏ lỡ, đáng lẽ Man United phải ghi 2 hoặc 3 bàn sau hiệp 1. Giới chủ Man United đã ra quyết định từ nhiều tuần trước nhưng phải đến hôm qua, thời khắc chín muồi mới đến”, Neville nói. 

Ten Hag không còn làm HLV Man United.

Phiên chợ hè qua, Man United là một trong những CLB chi tiêu nhiều nhất tại Premier League để nâng cấp đội hình. Theo Neville, năng lực chuyển nhượng yếu kém là một trong những nguyên nhân lớn khiến Ten Hag ra đường. 

“Tôi nghĩ lối chơi vô hồn suốt hơn 2 mùa qua cùng với chính sách chuyển nhượng khó hiểu là những điều khiến Ten Hag gặp rắc rối nhưng tôi tin một số cầu thủ lẽ ra nên làm tốt hơn. Man United không có 1 lối chơi rõ ràng suốt 18 tháng qua, kết quả xấu đơn giản là hệ quả”, Neville nói thêm. 

Trong hơn 2 năm rưỡi ngồi ghế nóng tại sân Old Trafford, Ten Hag mang về phòng truyền thống Man United 1 danh hiệu Carabao Cup và 1 FA Cup. 

Thời gian tới, trợ lý Ruud van Nistelrooy sẽ trở thành HLV tạm quyền cho đến khi giới lãnh đạo tìm được người kế nhiệm Ten Hag. 

Nguyễn Việt Tùng | 20:40 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục