Neville nói thẳng 2 điều biến Cavani thành "quái vật" hàng công MU

05:17 Chủ nhật 07/02/2021

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Quỷ đỏ chia sẻ những nhận định về phong cách thi đấu của sát thủ người Uruguay khi đảm nhận vai trò số 9.

 

 Cavani trên sân tập Man United

Nhận định trên truyền thông, cựu danh thủ Gary Neville tin rằng, Edinson Cavani chiếm vị trí số 9 trên hàng công Man United theo cách mà các cầu thủ trẻ của Quỷ đỏ không thể làm được. Chân sút người Uruguay vẫn thể bản lĩnh, đẳng cấp dù anh không thường xuyên ra sân ở mùa giải năm nay.

Neville chỉ ra 2 yếu tố khiến Cavani trở nên khác biệt so với Anthony Martial và Marcus Rashford: cường độ hoạt động chăm chỉ và khả năng di chuyển chiến thuật khôn ngoan. Phát biểu với Sky Sports, cựu đội trưởng Man United cho hay:

"Thời gian đầu tôi có chút lo lắng. Cavani gia nhập Man United khá muộn ở phiên chợ Hè năm ngoái. Nó khiến tôi liên tưởng đến những bản hợp đồng chữa cháy thất bại trước đây. Mặc dù vậy, tôi phải thừa nhận Cavani là một trường hợp ngoại lệ.".

Gary Neville names two things Edinson Cavani does better than Manchester United teammates - Bóng Đá

Neville dành lời ngợi khen cho Cavani.

"Đẳng cấp của cậu ấy là điều đã được thừa nhận. Tuy nhiên, thái độ tập luyện và thi đấu chuẩn mực là thứ biến Cavani trở nên thực sự khác biệt. Kỹ năng kiểm soát bóng nơi Cavani tốt hơn nhiều so với Martial, Rashford, Mason Greenwood. Họ phải học hỏi Cavani về cách di chuyển trên sân khi không có bóng".

"Ba cầu thủ trẻ của Quỷ đỏ không cho thấy đẳng cấp, sự tự tin khi được xếp ở vai trò số 9. Cavani đã tạo ra sự khác biệt khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Di chuyển, kiểm soát bóng, tầm ảnh hưởng, kinh nghiệm và cả thể lực nơi cậu ấy đều vượt trội so với các tiền đạo khác của Man United," Neville kết luận.

Anh Nguyễn | 04:47 07/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục