Neville khuyên Ten Hag thay đổi chiến thuật

15:13 Thứ sáu 11/10/2024

TinTheThao.com.vnPhát biểu trên Stick to Football, Gary Neville đề xuất Man United chuyển sang thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ để cải thiện tình hình.

Man United đã có một khởi đầu tệ hại ở mùa giải này, khiến Erik ten Hag phải chịu áp lực ngày càng tăng. Hàng công Quỷ đỏ thi đấu nhạt nhòa khi chỉ ghi được năm bàn thắng trong bảy trận đấu tại Premier League, chỉ nhiều hơn mỗi Southampton - đội xếp áp chót BXH.

Ten Hag vẫn chưa giúp Man United đi đúng hướng.

Không chỉ vậy, đội chủ sân Old Trafford còn thiếu sự chắc chắn trong phòng ngự, buộc Andre Onana phải nhiều lần trổ tài cứu thua. Và Gary Neville đã đề xuất một sự thay đổi chiến thuật.

Huyên thoại Quỷ đỏ cho biết: “Tôi không hiểu tại sao Ten Hag lại không chuyển sang sơ đồ ba hậu vệ.

Nghiêm túc mà nói, nếu có một đội bóng nào không có cặp trung vệ có thể chơi cùng nhau, thì đó chính là Man United. Họ có 6 trung vệ (Leny) Yoro, (Victor) Lindelof, (Harry) Maguire, (Lisandro) Martinez, (Matthijs) De Ligt và Jonny Evans.

Quan điểm của tôi là nếu bạn nhìn vào Martinez – cậu ấy hoàn hảo cho vị trí trung vệ trái trong sơ đồ 3 hậu vệ. Harry chơi ở sơ đồ 3 hậu vệ rất nhiều lần trong sự nghiệp. Tôi nghĩ De Ligt cần những người khác chơi xung quanh.

Tôi đã nói vào đầu mùa giải – nếu có một đội bóng nào phù hợp với sơ đồ 3 hậu vệ, thì đó chính là Man United."

Erik ten Hag đã dành hơn 2 mùa giải để giúp hàng phòng ngự của mình có thể chơi bóng từ phía sau. Vị chiến lược gia người Hà Lan dựa vào đội hình bốn hậu vệ với một tiền vệ trụ ở phía trước. Theo đó, việc chuyển sang hàng phòng ngự 3 người như Neville đề xuất sẽ là một canh bạc táo bạo.

Minh Tuấn | 15:13 11/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục