Neville chỉ ra 2 HLV xứng đáng dẫn tuyển Anh hơn Tuchel

21:15 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnBình luận trên sóng Sky Sports, cựu danh thủ Gary Neville đã chỉ ra 2 HLV nên ngồi ghế nóng trên LĐBĐ Anh (FA) thay vì Thomas Tuchel.

Chiều nay (giờ Việt Nam), trang chủ chính thức FA thông báo cựu HLV Bayern Munich, Tuchel sẽ dẫn dắt tuyển Anh bắt đầu từ tháng 1/2025 tới thay thế cho người tiền nhiệm Gareth Southgate đã nói lời từ chức sau khi hoàn thành kỳ EURO 2024 hè qua.

Chiến lược gia 51 tuổi đã đồng ý ký vào bản hợp đồng kéo dài 18 tháng với FA đi kèm mục tiêu dẫn dắt Tam Sư vô địch World Cup 2026 trên đất Bắc Mỹ.

Tuy nhiên quyết định bổ nhiệm 1 HLV nước ngoài dẫn dắt tuyển quốc gia đã khiến FA nhận nhiều chỉ trích từ dư luận Anh, trong đó, huyền thoại Manchester United, Neville cho rằng có 2 HLV bản địa phù hợp với vai trò này nhưng đã bị bỏ qua.

“Tôi nghĩ sẽ có nhiều câu hỏi dành cho FA đặc biệt về sự tôn trọng với các HLV người Anh. Tôi nghĩ chúng ta đang tự hủy lẫn nhau, chấp nhận rằng Tuchel tốt hơn các ứng viên người Anh khác. Tôi nghĩ Graham Potter, người đã khẳng định danh tiếng tại Premier League hay Eddie Howe của Newcastle United là những ứng viên tuyệt vời có thể ngồi ghế nóng, Neville nói trên sóng Sky Sports.

Neville muốn FA bổ nhiệm Potter (trái) hoặc Howe (phải).

Trong 2 gương mặt Neville điểm tên, Potter vẫn đang thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải từ tháng 4 năm ngoái, trong khi Howe nhiều lần khẳng định muốn tiếp tục công việc tại Chích Chòe.

Tuchel sẽ bắt đầu công việc mới vào tháng 1 năm sau. Hai trận đấu còn lại tại bảng 2 League B Nations League 2024/25 của tuyển Anh vẫn do HLV Lee Carsley dẫn dắt.

Nguyễn Việt Tùng | 21:15 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục