Neuer sốc vì cách MU đối xử với Schweinsteiger

21:08 Chủ nhật 14/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trước truyền thông Đức, thủ thành Manuel Neuer bày tỏ sự khó hiểu trước cách hành xử của Manchester United đối với Bastian Schweinsteiger.

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã có những chia sẻ hé lộ về tương lại tại Man United trên mạng xã hội cá nhân: "Sau buổi tập thường nhật, tôi đang tận hưởng khoảng thời gian còn lại ở Manchester. Chúc các bạn một ngày thật tuyệt vời."

Manuel Neuer và Bastian Schweinsteiger trong màu áo đội tuyển Đức. Ảnh: Internet.

Đó có thể coi là một dấu hiệu cho thấy ngày tiền vệ người Đức chia tay Quỷ Đỏ thành Manchester không còn xa. Trước sự việc như thế, nhiều chuyên gia cũng như người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối và không ít người đã lên tiếng chỉ trích cách mà Manchester United đối xử với Schweinsteiger.

Cùng quan điểm như thế là thủ thành người Đức hiện đang thi đấu cho Bayern Munich Manuel Neuer: "Tôi không thể hiểu nổi. Bastian là một siêu cầu thủ với rất nhiều tài năng cũng như kinh nghiệm, một người rất quan trọng với bất kỳ đối bóng nào." Thủ môn tuyển Đức nói với tờ Die Welt ngày hôm nay: "Vì vậy tôi thật sự không hiểu được tất cả những hành động của họ."

Rõ ràng thủ thành 30 tuổi cảm thấy sốc khi Manchester United loại bỏ Bastian Schweinsteiger. Thậm chí còn có những động thái được cho là thiếu tôn trọng với nhà đương kim vô địch World Cup 2014.

Schweinsteiger gia nhập đội chủ sân Old Trafford cách đây một năm từ Bayern Munich dưới thời HLV Louis van Gaal. Dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng chấn thương đã khiến tiền vệ 32 tuổi này không thể đóng góp nhiều vào lối chơi chung của đội bóng nước Anh. Và khi HLV Jose Mourinho lên nắm quyền tại đây, nhà cầm quân người Bồ thẳng thắn loại bỏ Schweinsteiger ra khỏi kế hoạch của mình. Bất chấp tiền vệ này nhiều lần bày tỏ mong muốn được tiếp tục trụ lại Manchester United. Thậm chí Schweinsteiger còn tuyên bố từ giã sự nghiệp quốc tế để tập trung vào màu áo CLB.

Đỉnh điểm có lẽ là quyết định đẩy Bastian Schweinsteiger xuống tập luyện cùng đội trẻ Manchester United và bắt anh dọn đồ khỏi đội một. Những động thái dường như tuyệt tình này khiến đội bóng nước Anh và bản thân HLV Jose Mourinho nhận khá nhiều chỉ trích. Tuy vậy cũng có không ít ý kiến đồng tình.

Cụ thể cựu tuyển thủ Đức Dietmar Hamann nghĩ rằng Mourinho có lý do để loại bỏ Schweinsteiger: "Từ quan điểm thể thao, chúng ta có thể hiểu cho quyết định loại bỏ Schweinsteiger," Hamann nói với tờ Bild của Đức hôm thứ bảy.

"Nhưng câu hỏi có thể là ở cách mà nó diễn ra."

"Schweinsteiger nên tự hỏi chính mình rằng anh đã cống hiến tất cả cho CLB ở mùa giải trước." Hamann nói tiếp: "Khi bạn bị thương, điều đó không có nghĩa là bạn được phép đi bộ xung quanh một giải quần vợt (ám chỉ Schweinsteiger cặp kè cùng cô bồ nay đã là vợ Anna Ivanovic ở các giải đấu quần vợt."

"Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu anh ấy tiếp tục được ở lại nước Anh."

Nam Thành | 20:25 14/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục