Nếu về Chelsea, Falcao có thể hồi sinh?

09:27 Thứ ba 16/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Radamel Falcao đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử cho tuyển Colombia. Anh từng là một tiền đạo được cả châu Âu săn lùng. Nhưng những điều đó, đều đã là quá khứ. Falcao bây giờ đang vật vã tìm lại phong độ của mình ở Copa America, và có thể là cả trong màu áo Chelsea mùa bóng tới.

Tờ Daily Mirror đưa tin, tiền đạo Falcao đã đồng ý các điều khoản cá nhân sơ bộ để chuyển sang làm việc dưới trướng Jose Mourinho mùa tới. Chelsea chia tay Didier Drogba, họ cần một sự bổ sung trên hàng công. Đây là một thương vụ có thể hoàn tất trong thời gian sắp tới.

Tất nhiên, nếu về Chelsea, Falcao chỉ là một phương án dự phòng. Diego Costa đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình ngay trong mùa bóng đầu tiên chuyển sang môi trường mới. Chưa kể vẫn còn đó Loic Remy vẫn luôn sẵn sàng ra sân.

Falcao bây giờ đang vật vã tìm lại phong độ của mình ở Copa America, và có thể là cả trong màu áo Chelsea mùa bóng tới. Ảnh: Internet.

Cái tên Falcao giờ đây không còn khiến mọi hàng thủ phải e dè nữa. Trong màu áo Manchester United, anh chỉ ghi được vỏn vẹn bốn bàn suốt mùa bóng. Đó là một con số hết sức thất vọng. Lấy gì để đảm bảo Falcao sẽ là một Falcao khác khi khoác áo Chelsea?

Lối chơi mà Mourinho gây dựng luôn có chỗ cho một tiền đạo cắm cao nhất trên hàng công. Falcao, một mẫu “số 9” điển hình. Mẫu tiền đạo cổ điển không phải là dạng cầu thủ mà Mourinho ưa thích. Ông thầy người Bồ luôn muốn tiền đạo không chỉ đóng vai trò của một tiền đạo. Tuy nhiên, Falcao dưới bàn tay Mourinho là một điều rất đáng để chờ đợi.

“Bóng đá mà không có bàn thắng thì chết từ lâu rồi. Trận đấu không bàn thắng thật chẳng đáng xem. Bàn thắng đem lại linh hồn cho trận đấu. Chỉ có bàn thắng mới đem lại sự sung sướng cho tôi.” Falcao từng nói với phóng viên như vậy khi còn ở Atletico Madrid.

Nhưng hiện tại, bàn thắng là điều gì đó mà Falcao không phải cứ muốn là có được.

Cần lật lại nguyên nhân khiến Radamel Falcao từ một con “mãnh hổ” lại trở thành một “chú mèo” hiền lành đến tội nghiệp. Một phần nhỏ do vị trí thi đấu dưới tay Louis van Gaal. Còn vấn đề chính ảnh hưởng đến anh chính là chấn thương đầu gối.

Chấn thương khiến anh phải rời xa sân cỏ một thời gian dài. Khi trở lại, Falcao không kịp để có thể bắt nhịp với mọi thứ, kể cả những đường bóng của đồng đội đặt cho anh. Mà kể cả có bắt kịp được, những pha dứt điểm của tiền đạo này lại tỏ ra “rất cùn”.

Chelsea không phải là một miền đất hứa dành cho các tiền đạo. Hơn ai hết, Falcao hiểu rõ điều này. Ngoại Hạng Anh cũng không phải là môi trường bóng đá dễ để tiền đạo có thể ghi thật nhiều bàn thắng, chính Falcao cũng đã được trải nghiệm một mùa bóng.

Còn quá sớm để phán xét điều gì đó khi nó còn chưa diễn ra. Viễn cảnh Falcao khoác áo Chelsea không phải là không có. Anh có thể tìm lại phong độ hay không, không ai biết được, kể cả Mourinho…

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục