Nếu Van Gaal dẫn dắt Manchester United: Những Januzaj, Powell sẽ có cơ hội?

09:22 Thứ ba 06/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Louis Van Gaal nổi tiếng là người có khả năng phát hiện và bồi dưỡng tài năng cho các cầu thủ trẻ. Và nếu như ông trở thành HLV của Manchester United, liệu đó sẽ là tin vui cho những mầm non như Adnan Januzaj, Nick Powell?

Khi dẫn dắt Bayern Munich, chính Van Gaal là người đã đưa sự nghiệp của những Thomas Muller, Holger Badstuber, David Alaba lên một tầm cao mới, giúp họ nhanh chóng thể hiện được tài năng của mình và có được vị trí chính thức. Lúc này đây, ngoại trừ Badstuber đang phải dính chấn thương nặng, hai người kia đã được xem như những ngôi sao thực thụ của thế giới. Trước đó nữa, ở Barcelona, ông đã trao cơ hội cho những Xavi, Puyol, để rồi giờ đây họ là những huyên thoại tại Nou Camp. Hiện tại, những cầu thủ trẻ như De Vrij, Veltman, Maher, Clasie,… đang chính là một thế hệ mới của tuyển Hà Lan. Và người đang huấn luyện cho họ vẫn là cái tên Van Gaal.

Nếu Van Gaal dẫn dắt M.U thì Januzaj và Powell sẽ có cơ hội?

Hẳn các cổ động viên M.U cũng đang hi vọng ông sẽ là người giúp cho hai tài năng của đội là Januzaj và Powell cũng vươn lên như thế. Cả hai đều là những mầm non tương lai của sân Old Trafford, cùng ở độ tuổi 9x, cùng thi đấu ở hàng tiền vệ. Qua báo cáo từ các tuyển trạch viên Manchester United, cả hai cầu thủ trẻ này đều cho thấy tiềm năng chơi bóng của mình từ khá sớm. Trong khi Januzaj chỉ mới được trình làng năm nay, thì Powell đã ra sân cho M.U từ mùa trước, và đang khoác áo Wigan theo dạng cho mượn.

Bất ngờ toả sáng với một cú đúp mang về 3 điểm cho M.U trước Sunderland, cái tên Adnan Januzaj bỗng được cả thế giới chú ý tới. Đó chính là điểm sáng hiếm hoi ở một mùa giải thất bát tại Old Trafford, một trong những điều tích cực mà HLV David Moyes làm được trước khi bị sa thải. Anh có nhãn quang chiến thuật tốt, cùng những pha đi bóng đầy tốc độ được ví như Cristiano Ronaldo ngày nào. Không ít lần trong mùa giải năm nay, Januzaj đã giúp cho M.U phá vỡ thế bế tắc, tạo được sự khác biệt trong các phương án tấn công, mỗi khi được trao cơ hội thi đấu.

Ghi được 16 bàn trong 45 trận ở mùa giải 2011-2012, trong màu áo Crewe Alexandra ở độ tuổi 17 – những con số thống kê khiến M.U nhanh chóng bỏ ra 4 triệu bảng để sở hữu chàng trai Nick Powell. Nhiều nhà chuyên môn thì tin tưởng, anh là một “Paul Scholes mới”. Powell có khả năng chơi bóng bằng hai chân rất tốt, luôn di chuyển một cách khoa học, có thể phân phối bóng, thậm chí cả việc bất ngờ thâm nhập vòng cấm đối phương. Powell cũng từng có bàn thắng cho Quỷ đỏ từ một cú sút xa trái phát từ ngoài vòng cấm. Và hiện anh cũng đang thi đấu tốt cho Wigan, khi được đem cho mượn.

Tài năng thì cả Januzaj lẫn Powell đều có, tuy nhiên họ phải cần một người HLV biết cách sử dụng và trao cơ hội cho họ thể hiện. Van Gaal rõ ràng là lựa chọn khá hợp lí, những gì ông đã làm được trong quá khứ ở nhiều CLB khác lẫn cả tuyển Hà Lan là minh chứng rõ ràng nhất. Januzaj và Powell cần phải biết tiếp tục học hỏi, trau dồi bản thân để không phải “chết yểu” như những tài năng trẻ khác, khi được ca ngợi từ quá sớm. Sự trưởng thành của cả hai cũng sẽ đánh dấu một trang mới cho tương lai của Quỷ đỏ, một chiến tích từ HLV Louis Van Gaal.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục