Nếu ở đây, Patrice Evra sẽ gọi Man United là gì?

15:30 Thứ ba 20/09/2016 | 2

Cựu ngôi sao của Man United - Patrice Evra nổi tiếng với câu nói khi so sánh các cầu thủ Arsenal chỉ là những đứa trẻ.

Trước trận đấu với Watford, Man United đã thua liền hai trận trước Man City (Ngoại hạng Anh) và Feyenoord (Europa League) nên người ta kỳ vọng thầy trò ông Jose Mourinho sẽ có sự phản ứng tích cực đúng bản sắc của những người đàn ông và là những cầu thủ chuyên nghiệp.

man-united-1

MU thua bạc nhược trên sân Watford. Ảnh: Internet.

Bỏ qua tỷ số 1-3, điều đọng lại trong lòng khán giả không phải là trận thua muối mặt trước đội bóng trong 30 năm qua chưa biết mùi thắng M.U mà là thái độ quá nghiệp dư, thậm chí là trẻ con của các cầu thủ Man United.

Marouane Fellaini – người được kỳ vọng sẽ là chỗ dựa nơi trung tâm hàng tiền vệ để Paul Pogba rảnh chân rảnh tay phô diễn khả năng. Nhưng anh chàng người Bỉ này cứ lóng nga lóng ngóng, hết phạm lỗi rồi chuyền hỏng. Ấn tượng anh để lại đó là mái tóc xù, những tình huống gây hấn với đội bạn và pha phạm lỗi trong vòng cấm không đáng có.

man-united-2

Pogba thiếu kiềm chế trong cả trận. Ảnh: Internet.

Đối tác của Fellaini là Paul Pogba cũng nhàm chán không kém. Nếu không có pha đá trúng xà ngang chắc chẳng ai biết sự hiện diện của anh trên sân. Pogba thiếu hẳn những pha đi bóng đẳng cấp, kiến tạo chất lượng hay sút cầu môn đủ sức uy hiếp… lại có thừa các tình huống cãi vã cùng các cầu thủ Watford khi bị ức chế tâm lý. Rõ ràng không quá đáng khi cho rằng Pogba không hề xứng đáng với cái giá cả 100 triệu mà chỉ như cậu học trò nhỏ chưa biết chuyện đời mà thôi.

Tuy nhiên thất vọng nhất chính là Wayne Rooney – người được xem là cánh chim đầu đàn, quỷ đầu đàn hay là đầu tàu của Man United lúc này. Trong tình thế đội nhà bế tắc và các đồng đội có dấu hiệu nao núng, đáng nhẽ Rooney phải chứng tỏ được phẩm chất người đội trưởng. Nhưng trái lại, Rooney cũng tỏ ra nóng nảy trong những pha xử lý bóng hay va chạm trên sân. Thay vì phải chấn chỉnh lại tinh thần các cầu thủ Man United, anh lại chỉ chú tâm phàn nàn với trọng tài khiến cho không khí trên sân càng nóng thêm.

man-united-3

Quỷ đầu đàn Rooney cũng chẳng khá hơn. Ảnh: Internet.

Khi đội nhà đã thua 2 trận liên tiếp, những ngôi sao đắt giá như Rooney, Pogba… phải là điểm tựa cho toàn đội để Quỷ đỏ có thể là chính mình. Nhưng những phản ứng của họ cho thấy mình chẳng khác nào đứa trẻ non dại, thiếu bản lĩnh một cách nghiệp dư.

Nếu các học trò là những đứa trẻ thì HLV Jose Mourinho chẳng khác gì một người bảo mẫu non kinh nghiệm. Trong trận đấu, ông không có động thái gì đặc biệt làm thay đổi cục diện. Bí thế ông quay sang chỉ trích trọng tài. Và khi trận đấu kết thúc, Mourinho  - với tư cách là HLV trưởng đáng ra phải nhận hết trách nhiệm về mình – đằng này ông lại đổ lỗi cho cầu thủ, trách cứ trọng tài, phàn nàn thiếu vận may. Những việc làm ấy của Người đặc biệt cho thấy ông thiếu dũng cảm, đang rối trí và vô cùng bế tắc.

man-united-4

Mou liên tục phàn nàn với trọng tài. Ảnh: Internet.

Đầu mùa giải người ta nói rằng Man United có phẩm chất của nhà vô địch khi có đủ những con người giàu cá tính từ HLV đến cầu thủ nhưng thực tế đã phủ nhận tất cả. Patrice Evra ngày xưa từng mỉa mai Arsenal thậm tệ nhưng giờ đây những con người tại Old Trafford cho thấy họ còn tệ hơn như thế.

Cát Tường - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục