Nếu Mou-Chelsea chỉ có thế thì bất công cho Rafa Benitez

10:49 Thứ bảy 14/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Chứng kiến Chelsea muối mặt trước Basel cả hai trận đi và về, cùng phong độ trồi sụt tại Ngoại hạng Anh, người ta chợt nhớ về Benitez, về những gì ông đã làm cho The Blues. Phải chăng Abramovich đã bất công với Rafael Benitez?

Tiếp quản Chelsea trong mớ hỗn độn do Di Matteo để lại thật chẳng dễ dàng gì cho cựu HLV Liverpool. Chelsea lúc ấy đang rệu rã về tinh thần khi đã bị loại khỏi Champions League với tư cách là nhà ĐKVĐ. Đã thế mà Benitez còn không được lòng các CĐV tại Stamford Bridge vì những hiềm khích trước đây khi ông còn dẫn dắt CLB vùng Merseyside. Nhưng tại sao các CĐV không thông cảm vì ai cũng phải chiến đấu cho màu cờ sắc áo của mình. Điều quan trọng là khi Benitez ngồi vào chiếc ghế tại Stamford Bridge, ông sẽ làm được gì?

HLV Rafael Benitez thời còn dẫn dắt Chelsea. Ảnh: Internet

Nhưng Benitez là một người rất chuyên nghiệp. Ông tôn trọng công việc mình đang làm và hết lòng vì nó. Những gì Benitez làm được trong 6 tháng ngắn ngủi tại Chelsea là hết sức đáng khen ngợi. Đầu tiên là ông giúp cổ máy Chelsea hoạt động trơn tru trở lại, tạo hứng khởi chiến đấu cho các cầu thủ. Thành công lớn nhất là ông đã giúp CLB vô địch Europa League qua đó đi vào lịch sử là đội đầu tiên vô địc Champions League và Europa League 2 năm liên tiếp. Thành quả tiếp theo là vị trí thứ 3 chung cuộc tại Premier League đồng nghĩa với chiêc vé dự cúp Châu Âu năm sau. Với khoảng thời gian ít ỏi như vậy, những điều đó đáng ghi nhận và tưởng thưởng cho Benitez một bản hợp đồng mới. Và không phải ông không có nguyện vọng gắn bó tại Stamford Bridge mà vì ông chủ Abramovich quá ngưỡng mộ Mourinho nên trải thảm đỏ đón ông về, còn các CĐV thì sùng bái Người đặc biệt như thần thánh (cùng với sự căm ghét Benitez thời còn ở Liverpool) nên họ càng muốn ông ra đi càng nhanh càng tốt.

Ông chủ Abramovich mời lại Mourinho với mong ước thấy một Chelsea chơi đẹp, trình diễn thứ bóng đá sexy, còn các CĐV hy vọng lần tái duyên này, Mou lại biến Chelsea thành một cổ máy chiến thắng. Nếu những điều mà Abramovich và CĐV muốn thấy đều được thấy thì Benitez có ra đi có lẽ cũng không oán giận gì nhưng tình cảnh của Chelsea bây giờ hoàn toàn khác. Họ vất vả lắm mới vượt qua được vòng bảng Champions League và trồi sụt ở Ngoại hạng Anh. Thứ bóng đá ở Chelsea đâu không thấy mà thay vào đó là một hàng thủ bấp bênh dễ vỡ, còn các tiền đạo thì vụn về, hiền lành như những kẻ buổi đầu biết đá bóng. Cứ như vậy thì Benitez cũng làm được cần gì tới Người đặc biệt Mourinho?

Rafael Benitez là một HLV chuyên nghiệp nên ông phải tôn trọng những gì đã ký kết. Nhưng tin chắc trong lòng ông sẽ không phục vì đáng lý ra ông phải được trao thêm cơ hội khi những đóng góp của ông cho Chelsea là không hề nhỏ. Và có lẽ càng bất công cho ông khi Chelsea của Mourinho vẫn chưa thật sự thuyết phục giới mộ điệu.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TTVN

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục