Nếu một ngày kia, Qủy đỏ không còn Rooney...

09:46 Thứ tư 31/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Anh đến với Manchester United đã hơn 10 năm. Trong 10 năm qua, dù là 1 cầu thủ giỏi và luôn thể hiện những màn trình diễn tốt trong mọi mùa bóng, nhưng dường như anh luôn phải làm nền cho đồng đội tỏa sáng. Từ Van Nistelrooy, Ronaldo, Van Persie, giờ lại đến Falcao hay Di Maria. Ngoại trừ mùa giải 2009-2010, ít khi nào anh được xem là ngôi sao sáng nhất Old Trafford. Nhưng không thể chối cãi một điều: Rooney luôn là nhân vật quan trọng nhất của M.U.

Cầu thủ mà có lẽ mọi đội bóng đều muốn sở hữu

Nước Anh đã sản sinh ra một cầu thủ toàn diện hiếm có. Anh có thể chơi tốt ở mọi vị trí ở hàng công: trung phong, tiền đạo cánh, tiền vệ cánh, hộ công, và triều đại Van Gaal còn đang được chứng kiến tiền-vệ-trung-tâm-Rooney chơi rất ấn tượng ở thời điểm hiện tại.

“Số 10” của M.U giỏi sút xa, chuyền dài hay, thường có những pha chọc khe hay chạy chỗ thông minh, khả năng sút phạt và tì đè cũng không hề tệ; là một cầu thủ có thể sút tung lưới mọi đội bóng từ lớn đến nhỏ. Anh còn luôn chăm chỉ lùi về tham gia phòng ngự như 1 hậu vệ thứ thiệt, điều mà những siêu sao như C.Ronaldo, Messi không làm được. Nói không quá nhưng nếu có Rooney ra sân, M.U như đang có 12 cầu thủ đang thi đấu.

Rooney – Quỷ đầu đàn hoàn hảo của Man Utd. Ảnh: Internet

Vẫn có những cái nhăn mặt khi nhắc về R10, như tính khí nóng nảy đôi lúc thiếu kiềm chế của anh, hay mức lương 300.000 bảng/tuần cao ngất ngưởng, nhưng những màn trình diễn trên sân cỏ của anh khiến người ta đành phải gật gù: “Con người có nhiều tài thì cũng có lắm tật”.

Rồi cũng sẽ đến ngày Rooney giải nghệ…

Nếu một ngày kia Rooney không còn ra sân, hẳn người hâm mộ của Manchester Utd sẽ rất nhớ những bước chạy nhiệt huyết khơi dậy tinh thần toàn đội của anh, gương mặt hằm hằm bốc lửa mỗi khi va chạm với đối thủ và với cả… trọng tài, những thế trận bế tắc và Rooney vào sân làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn; những siêu phẩm khó tin mà khi xem, người ta thấy ở M.U đúng là chỉ có duy nhất Rooney thực hiện được.

Nếu 1 ngày nào đó chiếc áo số 10 bị bỏ trống, hẳn cũng sẽ rất khó khăn để tìm người thừa kế xứng đáng, chẳng kém gì hiện tại M.U đang tìm mòn mỏi chờ Giggs mới hay Scholes mới xuất hiện cả.

Nếu Rooney không còn thi đấu, đó sẽ là mất mát to lớn với Quỷ Đỏ. Họ không chỉ mất đi một chân sút xuất sắc mà còn mất đi 1 thủ lĩnh tinh thần. Dù tương lai đó vẫn còn khá xa, nhưng hiện tại có lẽ nhiều fan M.U có lẽ cũng đang lo lắng đến ngày đó rồi…

(Bạn đọc: Nghĩa Lương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục