Nếu Man United vô địch Champions League...

10:23 Chủ nhật 23/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Người ta gọi Man United là ẩn số tại vòng tứ kết Champions League này. Họ có thể chơi cực tệ trên sân Olympiakos rồi bùng nổ ngay tại Old Trafford để giành lại chiếc vé cứ ngỡ đã thuộc về tay những người Hy Lạp. Khi Man United có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục được ví như sự hồi sinh như thế đã gợi nhớ lại hình ảnh của Chelsea năm 2012: lên ngôi khi bị đánh giá thấp nhất. Và điều gì sẽ xảy ra nếu Man United vô địch Champions League mùa này?

Nếu Man United vô địch Champions League, đội buồn nhất có lẽ là Arsenal hoặc Liverpool. Theo cục diện bây giờ rất có khả năng Pháo thủ Luân Đôn và The Kop sẽ chia nhau vị trí thứ 3, 4 tại Premier League. Khi Man United đăng quang Champions League, mà bản thân họ nằm ngoài tốp 4 Ngoại hạng Anh nên đội thứ 4 phải nhường vé cho họ. Ở nước Anh, Man United là đội bóng mà cả Arsenal và Liverpool đều ghét, nên nếu điều đó xảy ra sẽ là tồi tệ đối với hai đội bóng vùng Luân Đôn và Merseyside.

Nếu Man United vô địch Champions League thì Vidic (có thể cả Rio và Evra) sẽ chia tay Man United trong vinh quang. Thời kỳ đỉnh cao nhất của họ đều gắn liền với Quỷ đỏ, nếu năm cuối của họ tại Old Trafford có thể giúp CLB lên đỉnh Châu Âu thì không còn gì ngọt ngào hơn.

Nếu Man United vô địch Champions League.... Ảnh: Internet

Nếu Man United vô địch Champions League, Robin van Persie sẽ có thêm một danh hiệu lớn trong đời và là danh hiệu lớn thứ 2 sau khi anh rời Arsenal. Điều đó sẽ tiếp thêm động lực cho anh trong gian đoạn sắp tới. Nó sẽ đánh tan những hoài nghi rằng tiền đạo người Hà Lan đang cảm thấy không thoải mái ở Old Trafford.

Nếu Man United vô địch Champions League, người ta lại ca ngợi Sir Alex có cặp mắt tinh đời khi đã trao quyền lại cho David Moyes và luôn ủng hộ ông trong những giai đoạn khó khăn nhất. Dù ở những giải đấu khác, Man United đã thất bại hoàn toàn, nhưng chỉ cần Man United lên ngôi ở cúp Châu Âu, người ta sẽ bỏ qua tất cả.

Nếu như người ta đã ca ngợi Sir Alex thì đương nhiên sẽ ca ngợi David Moyes nhiều hơn. Từ chỗ là kẻ phá hoại, ông sẽ đóng vai người hùng tại Old Trafford. Chúng ta nên nhớ rằng trong suốt 27 năm làm việc cùng Man United, Sir Alex cũng chỉ vô địch Champions League 2 lần mà thôi (1999 và 2008). Cho nên nếu David Moyes có thể vô địch giải đấu này cùng Man United thì đó xứng đáng là chiến tích vĩ đại. Khi ấy David Moyes có quyền cười lại những kẻ đã cho ông là kẻ thất bại, chuyên gia thua trận hay “kỷ lục gia” không đâu trong lịch sử Man United. Và ông có thể tự hào tại sao Man United đã chọn ông chứ không phải Người đặc biệt Jose Mourinho.

Khoảng cách giữa người hùng và tội đồ, vinh quang và sự xem thường đôi khi rất mong manh. Hôm nay David Moyes phải nhận đủ lời cười chê và khinh bạc, nhưng ngày mai, nếu ông có thể đưa Man United lên đỉnh vinh quang thì người ta lại cúi đầu trước ông. Nhưng để làm được điều đó, một trận thắng trước Olympiakos không thôi là chưa đủ. Vinh hay nhục là ở mặt trận này đó David Moyes.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục