Nếu lời nói của bầu Đức là sự thật?

14:49 Thứ tư 17/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây chủ tịch tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết đội U19 của học viện Arsenal JMG vẫn chưa phải là lứa cầu thủ tốt nhất.

Trong buổi phỏng vấn trước trận chung kết U19 ĐNA, bầu Đức cho rằng: "Lứa U-19 này chưa phải là lứa cầu thủ xuất sắc nhất. Còn rất nhiều tài năng trẻ đầy hứa hẹn đang tập luyện ở khóa 2, khóa 3. Họ sẽ vượt trội lứa đàn anh U-19 hiện nay".

Nếu điều này thành sự thật, có lẽ NHM đang mường tượng về một tương lai cực kỳ sáng sủa cho bóng đá nước nhà.

Các em luôn ra sân với một tinh thần thi đấu vì màu cớ sắc áo.

U19 Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại thật sự là một hiện tượng. Chưa ở nơi nào trên thế giới, thậm chí cả ở Brazil - quốc gia xem bóng đá là tôn giáo, lại có sự quan tâm rất lớn cho một đội U19 như thế.

Tại giải U19 Đông Nam Á vừa qua, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã làm nức lòng tất cả NHM bóng đá trên cả nước. Lối chơi hoa mỹ, ban bật cũng như những đường chuyền, chạm bóng đầy tinh tế của các cầu thủ U19 Việt Nam cho thấy một sự khác biệt rất lớn so với những cầu thủ trẻ khác trong quá khứ.

Đó là kết quả của một quá trình đào tạo bài bản và có chiến lược của bầu Đức. Những bàn thắng tuyệt đẹp xuất phát từ một quá trình rèn luyện dài hạn chứ không phải cứ sút theo kiểu cầu may. Đó là sự kết tinh của bóng đá hiện đại đầy tính nghệ thuật mà bầu Đức đã bỏ công sức ra.

Nhưng cũng theo ông, đây chưa phải là lứa tốt nhất của học viện. Không biết hiệu quả như thế nào nhưng với những gì đã diễn ra, có thể thấy bầu Đức không hề nói cho qua. Nếu như đó là sự thật, bóng đá Việt Nam có quyền mơ tưởng đến một tương lai đầy hứa hẹn.

Với U19 Việt Nam, NHM bóng đá nước nhà cho thấy họ không hề quay lưng lại với bóng đá mà chỉ có bóng đá mới phản bội lại niềm tin của họ mà thôi. Thử nghĩ mà xem, chỉ với U19 Việt Nam thôi nhưng đã tạo cú hích rất lớn cho cả nền bóng đá Việt Nam.Điển hình nhất là đội Olympic cũng đã ra sân với một tinh thần đầy máu lửa và đánh bại Iran - đất nước có nền bóng đá thứ 2 châu Á với tỷ số 4-1.

Họ nhìn vào lứa U19 để phấn đấu, để ra sân với lòng nhiệt huyết cao nhất. Đó là điều thiết yếu nhất để có thể vực dậy niềm tin từ NHM.

Vài lứa nữa của bầu Đức sẽ ra đời, NHM càng có niềm tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ sạch và đẹp hơn. Chưa cần biết hiệu quả của học viện JMG ra sao nhưng với những gì đã làm cho tới thời điểm này, họ đang dần lấy lại niềm tin của NHM.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục