"Nếu là PLC, Barcelona sẽ bị giải thể"

10:58 Thứ năm 07/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnGã khổng lồ xứ Catalan gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính chủ yếu vì những hệ quả mà bộ sậu đứng đầu do cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu điều hành.

Giám đốc điều hành của Barcelona, Ferran Reverter cho biết câu lạc bộ sẽ bị giải thể vào tháng 4/2021 nếu bản chất là một công ty trách nhiệm hữu hạn đại chúng (PLC). Bởi lẽ, hội đồng quản trị trước đó đã đưa đội chủ sân Camp Nou đến bờ vực phá sản. Reverter cho rằng việc điều hành câu lạc bộ của cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu là "thảm họa", cáo buộc ông và các giám đốc của mình ký hợp đồng với những cầu thủ mà họ không đủ tiềm lực tài chính để mua được, đưa ra mức lương cao và trả tiền cho các nhà báo.

Bartomeu đã từ chức trong bối cảnh những người ủng hộ ngày càng bất bình vào tháng 10 năm 2020 và cuối cùng được thay thế bởi Joan Laporta vào tháng 3 sau một quá trình bầu cử bị kéo dài vì đại dịch. Sau khi hội đồng quản trị của Laporta xem xét kỹ hơn các tài khoản của câu lạc bộ, Reverter đã tiết lộ mức độ khủng hoảng tài chính của Barca trong một cuộc họp báo tại Camp Nou.

Barcelona would have been 'dissolved' in April if public company amid financial crisis - CEO - Bóng Đá

CEO mới của Barca nói rõ khó khăn tại CLB.

Khi chúng tôi đến vào tháng 3, chúng tôi nhận thấy một câu lạc bộ đã bị phá sản về mặt kỹ thuật; nếu đó là PLC, Barcelona sẽ bị giải thể.” Reverter chia sẻ.

"Không có dòng tiền tương ứng và chúng tôi gặp khó khăn trong việc trả lương. Nợ và các khoản phải trả trong tương lai của Barca lên tới 1,35 tỷ euro, đồng thời có nhu cầu tái cấp vốn khẩn cấp."

Koeman phát biểu về Barca: 

 
Minh Trí | 10:28 07/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục