Nếu không cắt giảm chi tiêu : Nhiều CLB Anh sẽ phá sản

20:03 Thứ năm 04/07/2013

Cho đến thời điểm hiện tại, Fernandinho là bản hợp đồng đắt giá nhất của Premier League trong hè 2013 khi Man City phải trả cho Shakhtar Donetsk tới 30 triệu bảng để có anh. Nhưng tới đây, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều thương vụ bom tấn nữa mà các CLB thuộc hạng đấu cao nhất nước Anh thực hiện. Bởi nên nhớ, hàng loạt tiền đạo “khủng” như Hulk, Lewandowski, Soldado hay Fred đều đang hướng về xứ Sương mù.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Các đại gia Anh không bao giờ nghĩ đến chuyện tạo cơ hội cho những chân sút nội trẻ tuổi. Họ luôn sẵn sàng bỏ ra 20, 30 triệu bảng hay nhiều hơn thế nhằm chiêu mộ một sát thủ ngoại quốc, bởi nghĩ rằng những cầu thủ ấy chắc chắn mang đến nhiều bàn thắng và thành công. Điều đó có thể đúng. Tuy nhiên, thói chi tiêu quá độ của nhiều đại gia Premier League chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tương lai lâu dài của họ.

CĐV Portsmouth - CLB Premier League tuyên bố phá sản năm 2010

Việc các ông lớn nước Anh bạo chi sẽ khiến họ khó lòng đáp ứng luật Công bằng tài chính của LĐBĐ châu Âu (UEFA). Trong tương lai gần, khả năng một đại diện của Premier League bị cấm dự Cúp châu Âu vì có số lỗ lũy kế trong vòng 3 năm vượt qua cột mốc 45 triệu euro hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu không thể dự Champions League hay Europa League, họ sẽ mất một nguồn thu cực lớn, bên cạnh đó vẫn phải nuôi lương rất cao những ngôi sao đang sở hữu. Gánh nặng tài chính vốn đã rất nặng sẽ càng thêm nặng và có nguy cơ khiến họ ngã quỵ

Hãng Deloitte từng thống kê được trong năm 2010, tổng số lỗ của các đội bóng trên toàn châu Âu lên tới… 1,34 tỷ bảng. Con số này khó có khả năng giảm xuống trong 2013, thậm chí sẽ tăng lên. Bởi ai cũng biết trong quãng 3 năm qua, lục địa già chìm trong những cơn khủng hoảng kinh tế trầm trọng.

“Trong tương lai, một nửa số CLB của châu Âu sẽ phá sản nếu họ không thắt chặt chi tiêu”, Arsene Wenger - HLV Arsenal, một giáo sư kinh tế từng dự đoán như vậy. Có thể Wenger là một người quá thiên về chủ nghĩa bi quan.

Mặc dù vậy, điều đó không đồng nghĩa các đội bóng của lục địa già nói chung và Premier League nói riêng được quyền lạc quan về tương lai, nếu họ vẫn cứ mua sắm điên cuồng mà không thèm toan tính cho sau này.

Nghi Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục