Nếu hạ cái tôi xuống, sự nghiệp Joao Cancelo đã khác

13:15 Thứ ba 27/08/2024

Sự nóng nảy quá mức cần thiết, thiếu kiên nhẫn và chút điềm đạm, tất cả đã lấy đi của Joao Cancelo một sự nghiệp vinh quang.

Với việc Barcelona còn đang chật vật tìm khoảng trống trong quỹ lương để đăng ký Dano Olmo thi đấu, gần như chắc chắn Joao Cancelo không thể trở lại Camp Nou.

Tương lai của hậu vệ này tại Manchester City cũng chẳng còn nữa. Pep Guardiola đã "ân đoạn, nghĩa tuyệt" với cậu học trò cưng một thời. Để tiếp tục duy trì mức lương cao đang nhận, Cancelo chỉ còn phương án sang chơi bóng tại Saudi Arabia, nơi Al Hilal của Neymar đang đợi sẵn.

Joao Cancelo chuẩn bị sang Saudi Arabia chơi bóng.

Sự nghiệp của Joao Cancelo đã thay đổi chóng mặt trong hai năm qua. Từ vị trí của hậu vệ trái hàng đầu Premier League, có chỗ đứng vững chắc trong đội hình đội bóng mạnh nhất nước Anh, Manchester City, Joao Cancelo phải phiêu bạt qua Bayern Munich, Barcelona theo dạng cho mượn. Sau cùng, không đội bóng nào đủ khả năng mua đứt anh, hay nói chính xác ở cái tuổi gần 30, cộng thêm phí chuyển nhượng lớn mà The Citizens yêu cầu, đây rõ ràng là thương vụ không mấy hấp dẫn.

Sự nóng nảy quá mức cần thiết, thiếu kiên nhẫn và chút điềm đạm, tất cả đã lấy đi của Joao Cancelo một sự nghiệp vinh quang. Bất đồng về chiến thuật, thời lượng thi đấu và cả những mâu thuẫn cá nhân đã khiến mối quan hệ giữa Pep và cầu thủ này đến bờ vực sụp đổ. Điều này là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cancelo bị đẩy sang Bayern Munich theo dạng cho mượn vào TTCN mùa đông 2023.

Mâu thuẫn với Pep khiến sự nghiệp của Cancelo đi xuống.

Nếu học được cách ngoan ngoãn, biết cách chấp nhận hiện thực hay chí ít là hành xử trưởng thành hơn chút như các đồng đội xung quanh, Cancelo vẫn sẽ được Pep Guardiola tin dùng. Bởi thực tế, bộ kỹ năng của cầu thủ này khá phù hợp với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Một hậu vệ trái chuyền bóng tốt, hỗ trợ tấn công tuyệt vời, lại thuận cả chân trái, điều mà Pep luôn đặc biệt yêu thích.

Nếu không có biến cố vào cuối năm 2022, Cancelo sẽ cùng Man City giành cú ăn ba vào cuối mùa giải, xây chắc thêm sự nghiệp bản thân ở Premier League, duy trì vị thế hậu vệ trái số một giải đấu. Trước khi bật bãi khỏi Etihad, hậu vệ người Bồ Đào Nha đang đi trên con đường trở thành một huyền thoại. Đáng tiếc, cuộc sống luôn tồn tại những chữ nếu, chữ giá như. Giờ thì Cancelo phải chấp nhận hiện thực phũ phàng, rằng anh khó lòng bám trụ lại môi trường đỉnh cao, dù bản thân rất muốn.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Trịnh Ngọc Vương | 13:15 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục