Nếu giữ Ten Hag, MU sẽ nhận được 2 "khoản hời" rõ rệt

00:46 Thứ sáu 31/05/2024

Tương lai HLV Erik ten Hag tại Manchester United đang là đề tài thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ.

Không mất tiền đền bù hợp đồng

Sau trận chung kết FA Cup, dù giành chức vô địch tuy nhiên tương lai của Erik ten Hag vẫn không đảm bảo. Tính đến lúc này, chiến lược gia người Hà Lan chưa rõ liệu bản thân có tiếp tục công việc tại Old Trafford hay không.

Ten Hag không rõ bản thân sẽ đi hay ở lại Man United.

Theo truyền thông Châu Âu, Ten Hag có ý hối thúc thượng tầng MU nhanh chóng chốt tương lai của ông, nhằm chuẩn bị cho kế hoạch mua sắm, xây dựng đội hình và phát triển CLB ngay hè năm nay. Sự chủ động là điều Ten Hag mong muốn, tuy nhiên chưa chắc MU đã giữ lại Ten Hag sau hè 2024.

Trước viễn cảnh sa thải cựu HLV Ajax Amsterdam, Man United sẽ phải trả khoản phí đền bù hợp đồng vào khoảng 9 triệu bảng Anh (The Sun). Đây là một năm hợp đồng của Ten Hag và thậm chí mức phí này chưa dừng lại ở đó. Bởi lẽ, trong bối cảnh chiêu mộ một HLV mới, MU cũng cần chi tiền cho tân thuyền trưởng CLB.

Sa thải Ten Hag, MU sẽ mất nhiều khoản phí.

Vì lẽ đó, nếu giữ lại Ten Hag đến hết hợp đồng là mùa hè 2025, Man United sẽ tiết kiệm được khoản phí đền bù, đồng thời là những chi phí phát sinh cho "diện mạo mới" dưới thời một tân HLV nào đó sẽ cập bến Old Trafford.

Số tiền này hoàn toàn có ích cho công cuộc phục hưng đội bóng của Sir Jim, xét trên nhiều phương diện.

Tiếp tục phát triển các tài năng trẻ

Sau trận chung kết FA Cup, bộ tứ Alejandro Garnacho, Rasmus Hojlund, Kobbie Mainoo và Amad Diallo được truyền thông và người hâm mộ nhắc đến nhiều nhất. Không chỉ vì Garnacho và Mainoo đã lập công giúp MU đánh bại Man City, mà đây còn là những gương mặt đại diện cho thế hệ trẻ, kế thừa đầy tiềm năng tại đội bóng.

4 tài năng trẻ đóng góp vào chức vô địch FA Cup của MU.

Ten Hag bị chê ở nhiều khía cạnh, nhưng riêng việc phát huy và sử dụng tài năng trẻ, ông luôn được đánh giá cao dù đó là Ajax hay Man United. Nếu Ten Hag ở lại, Man United không chỉ ổn định được tình hình, tiết kiệm chi phí phát sinh mà còn tiếp tục phát triển được các tài năng trẻ sáng giá, đúng với dự án CLB đang theo đuổi.

Điều quan trọng không phải thay chiếc ghế HLV, mà ổn định đội hình, lối chơi và kế thừa, phát triển nhân sự theo từng năm. Nhìn cách Marcus Rashford lạc lõng như thế nào khi phải trải qua quá nhiều đời HLV với những triết lý hoàn toàn khác biệt mới thấy, dàn cầu thủ trẻ MU cần được Ten Hag tiếp tục chỉ bảo, ít nhất là thêm 1 mùa giải nữa.

Ten Hag cần ở lại với nhóm cầu thủ trẻ này.

Bên cạnh việc tiếp tục phát huy và trao cơ hội cho các ngôi sao của Man United, việc Ten Hag ở lại phần nào cũng ổn định tình hình nhân sự, không tốn quá nhiều chi phí cho việc "xới tung" đội hình nếu 1 HLV mới cập bến Old Trafford. Rõ ràng, khía cạnh này rất đáng xem xét đối với Sir Jim và các cộng sự.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục