Nếu được, Benitez nên đổi Ramos lấy De Gea

19:09 Thứ hai 27/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đến nhận chức tại Real Madrid chưa bao giờ là dễ thở với bất cứ HLV nào. Và Rafael Benitez cũng không ngoại lệ khi tại Santiago Bernabeu lúc này có quá nhiều khó khăn đang chờ cựu HLV của Napoli giải quyết. Nổi bật trong đó là khoảng trống sau ra đi của Iker Casillas và chuyện của Sergio Ramos.

Nhiều tuần qua, báo chí nói nhiều về cuộc giằng co giữa Real Madrid và Man United xung quanh chuyện đi hay ở của David De Gea và Sergio Ramos. Cái lợi và hại hai phía đều rõ, giờ còn tùy thuộc vào chuyện ai “gan lì” hơn. Đành rằng hai gã khổng lồ đều muốn giữ thể diện, nhưng lúc này cần bình tĩnh lại, xem đâu là việc hợp lý hơn.

Đối với một tân HLV như Benitez, vai trò chuyên môn của Ramos và De Gea đều quan trọng vì đảm bảo cho ông sự ổn định và khả năng thành công cao trong mùa đầu tiên. Nhưng nếu được chọn một trong hai, rõ ràng De Gea quan trọng hơn. Dù trong đội hình Real bây giờ có Keylor Navas và Kiko Casilla (tân binh) nhưng nếu có được De Gea thì Benitez sẽ yên tâm hơn rất nhiều khi tài năng của anh đang độ chín và thể hiện xuất sắc trong vài mùa giải qua trong màu áo Man United.

Trong khi đó vị trí của Ramos không phải là bất khả xâm phạm. Anh có tài nhưng nếu bán Ramos, Benitez chỉ có lợi chứ không có hại. Thứ nhất vì Ramos đang được giá. Man United đã rất nghiêm túc định giá Ramos tới 60 triệu thì đó là mức mà Real Madrid chẳng còn trông đợi gì hơn. Ngoài Quỷ đỏ thì khó có đội nào ra giá cao như thế.

Hơn nữa, khi Man United có được Ramos họ sẽ chịu bán De Gea. Dù Man United sẽ không bán rẻ tài năng của mình nhưng dù cao cũng chẳng qua cái giá họ mua Ramos nên Real Madrid vẫn còn lãi. Nhưng nếu Benitez giữ lại Ramos tức là giữ quả bom nổ chậm bên mình. Ngoài tính khí nóng nẩy thì Ramos đang có tiếng nói khá lớn trong phòng thay đồ.

Đang có thông tin Bernabeu đang có nạn kiêu binh và có cả Ramos trong đó. Nếu Benitez không dàn xếp ổn thỏa phòng thay đồ thì ông khó mà yên thân tại Real Madrid. Trước Benitez đã có nhiều HLV rơi vào hoàn cảnh như thế.

Trong bóng đá đôi khi chuyện kinh tế và chuyên môn khó mà đi cùng với nhau như trong câu chuyện giữa Real Madrid - Ramos với Man United - De Gea. Khổ thân cho Benitez khi ông bị kẹt giữa trong đó. Đổi Ramos lấy De Gea sẽ có lợi cho đội bóng của ông. Nhưng xem ra Benitez cũng đành lực bất tòng tâm.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục