Nếu Conte về Tottenham, Arsenal sẽ gặp rắc rối lớn trong cuộc đua top 4

23:11 Thứ hai 01/11/2021

TinTheThao.com.vnThông tin Antonio Conte sắp cập bến Tottenham có thể khiến nhiều CĐV của Arsenal cảm thấy không được vui. Bởi rất có thể, Gà trống sẽ hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian tới.

Vào đầu giờ chiều hôm nay (giờ Việt Nam), Tottenham đã chính thức ra quyết định sa thải HLV Nuno Santo sau chuỗi thành tích bết bát. Cụ thể, chiến lược gia này chỉ có được 8 trận thắng sau 17 trận cầm quân. Thất bại 0-3 cuối tuần qua trước Man Utd là giọt nước làm tràn ly khiến Chủ tịch Levy phải "xuống tay". 

Nếu Conte về Tottenham, Arsenal sẽ gặp rắc rối lớn trong cuộc đua top 4 - Bóng Đá

 Tottenham sa thải Nuno Santo sau trận thua Man Utd 0-3 hồi cuối tuần qua. 

Gần như ngay lập tức, báo giới châu Âu tiết lộ Tottenham đã tiếp cận với Antonio Conte, người đã từng từ chối họ trong mùa Hè vừa qua. Theo nhà báo uy tín Fabrizio Romano, hiện nay đôi bên đang bước đến vòng đàm phán và Tottenham đã ở rất gần với chữ ký của Conte.

Nếu điều này thực sự xảy ra, Arsenal sẽ đối diện với rất nhiều thử thách. Bởi Tottenham chính là đội bóng cạnh tranh trực tiếp với Pháo thủ trong cuộc đua top 4, bên cạnh là những ứng viên khác như West Ham hay Man Utd.

Trước đó, ở thời điểm cách đây 3 tháng, việc Conte và Tottenham không có tiếng nói chung được lý giải bởi Levy cho rằng đề nghị mang theo 4 trợ lý sang London cùng với mức lương 10 triệu bảng/mùa của Conte là không hợp lý. Song, giờ đây, trong bối cảnh Gà trống đang bị top 4 bỏ xa, ngài Levy buộc phải mạnh tay hơn. 

Không những thế, ở bất cứ nơi nào Conte đi qua, đội bóng đó đều ít nhiều gặt hái được những danh hiệu lớn. Điều đó đã được chứng minh với những chiếc cúp Scudetto khi ông cầm Juve hay Inter hoặc với trường hợp của Chelsea năm 2017.

Như giới chuyên môn nhận xét, Conte là một HLV sở hữu "ADN chiến thắng". Chính Conte cũng thừa nhận ông ghét thất bại: "Khi còn là một cầu thủ, tôi đã thắng mọi thứ có thể, nhưng cũng để thua rất nhiều. Khi bạn thua, bạn không muốn trải nghiệm điều đó thêm một lần nữa. Vì vậy, bạn sẽ làm mọi thứ để chuyển tải thông điệp đó đến các cầu thủ dưới trướng bạn. Tất cả đều xuất phát từ những vết sẹo của bạn và bạn muốn tránh bị thêm nữa."

Nếu Conte về Tottenham, Arsenal sẽ gặp rắc rối lớn trong cuộc đua top 4 - Bóng Đá

 Arteta sẽ gặp khó nếu Conte về với Tottenham. 

Mặt khác, trong trường hợp Conte ngồi vào ghế nóng ở Tottenham, ta sẽ có một cuộc chiến thú vị trên băng ghế huấn luyện của các nhà cầm quân ở nhóm đầu. Cụ thể, nếu tạm bỏ Ole Gunnar Solskjær và Mikel Arteta sang một bên, thì các HLV thuộc Big 6 đều đã từng một lần vô địch Premier League hoặc Champions League. Như vậy, cuộc chiến đấu vốn khốc liệt nay càng gian nan hơn cho Arteta và các học trò, trong bối cảnh Tottenham thay tướng. 

Tóm lại, hãy chờ xem, khi mà Premier League đang hút về những HLV hàng đầu của thế giới thì những người tạm gọi là "non" về tuổi nghề như Solsa hay Arteta sẽ trụ lại được bao lâu. 

Nuno phát biểu sau trận thua Man Utd  

 
Ngọa Long | 22:13 01/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục