Nếu có thêm Kevin de Bruyne, Man City sẽ rất khủng khiếp

11:49 Thứ sáu 28/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Man City dự tính sẽ kích hoạt bom tấn mang tên Kevin de Bruyne để bổ sung vào đội hình đầy tham vọng của HLV Manuel Pellegrini. Trước đó, Man City cũng đã kịp có 2 bom tấn khác là Raheem Sterling và Nicolas Otamendi. Dường như, mùa giải năm nay, Man City đã sẵn sàng thách thức tất cả.

Man City đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với 9 điểm tuyệt đối. Trong cả 3 trận thắng ấy, hàng công của Man City đã ghi được 8 bàn thắng và nếu có được Kevin de Bruyne, Man City sẽ bắt đầu chiến dịch “làm khổ” mọi hàng phòng ngự. Nên nhớ, dù chưa hoàn thiện đội hình, Man City cũng đã khiến Chelsea phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần.

Man City dự tính sẽ kích hoạt bom tấn mang tên Kevin de Bruyne. Ảnh: Internet.

Hãy nhìn qua thành tích của De Bruyne trong màu áo của Wolfsburg. Ở mùa giải vừa qua, tiền vệ người Bỉ ra sân trong 51 trận đấu và ghi được 16 bàn thắng. Hiệu suất đạt được của Kevin De Bruyne là 0.31 bàn/trận. Đó là hiệu suất khá tốt với một tiền vệ tấn công nơi hành lang cánh như anh. Ở mùa giải 2015/2016, Kevin De Bruyne đã có 3 lần ra sân và ghi được 1 bàn.

Nghĩa là, Kevin de Bruyne nếu được ra sân thì cầu thủ này sẽ trở thành mối đe dọa với bất kỳ hàng phòng ngự nào. Bây giờ, nhìn về sân Etihad, nếu De Bruyne khoác áo màu xanh thành Manchester thì sao? Hàng tấn công của Man City với những cái tên chỉ cần nghe qua cũng đủ khiến các hàng phòng ngự lo lắng. Chơi cao nhất trên hàng công là Sergio Aguero. Bộ ba chơi ngay sau Aguero lần lượt là Raheem Sterling, David Silva và Kevin de Bruyne.

Cả 4 cầu thủ này đều có khả năng hoán đổi vị trí cho nhau, đều có thể bổ sung cho nhau và đều có khả năng ghi bàn cực tốt. Ở Man City, hàng tiền đạo ghi bàn hay không cũng không hẳn là điều khiến đội bóng này quá lo lắng. Lý do nằm ở hàng tiền vệ. Bây giờ, khi có thêm Kevin de Bruyne, hàng tiền vệ của Man City sẽ có thêm nhân tố gây đột biến và có khả năng săn bàn thượng hạng.

Vậy mà trước đó, Kevin de Bruyne phải rời nước Anh vì không có đất sống ở Stamford Bridge. Và bây giờ, nếu trở lại nước Anh, De Bruyne sẽ là một trong những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao ngất ngưỡng. Man City sẽ chi 54 triệu bảng cho thương vụ này. Một con số quá khủng khiếp cho một cầu thủ. Nhưng nếu De Bruyne mang đến thành công, danh hiệu và những bàn thắng thì con số ấy có đáng là bao.

Nhìn Man City bạo chi, hàng loạt đại gia của Premier League và các đối thủ ở Champions League bắt đầu lo lắng là vừa. Sau những mùa giải không thành công, có vẻ như năm nay, Man City quyết tâm tạo dấu ấn ở Champions League. Còn ở Premier League, nhiệm vụ của Man City không gì khác ngoài việc lật đổ Chelsea và thống trị nước Anh.

Man City nổi tiếng với những thương vụ rất đắt giá và đổi lại là tìm kiếm danh hiệu, vinh quang và chỗ đứng trong hàng ngũ các đại gia. Sau một mùa giải vì vướng Luật công bằng tài chính, những đồng tiền của Man City bắt đầu tung hoành không ngưng nghỉ. Kevin de Bruyne hay những thương vụ đã qua tuy đắt và rất đắt nhưng sẽ làm cho Man City trở nên “mạnh không cản nổi”.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục