Nếu Bayern bán Luiz Gustavo: Sai lầm đầu tiên của Pep?

15:15 Thứ năm 15/08/2013

Khi Thiago Alcantara đến sân Allianz Arena, giới chuyên gia và người hâm mộ đã nghi ngờ về những rắc rối mà cựu tiền vệ Barca sẽ đem lại cho Bayern. Cuối cùng sau vài tuần, có vẻ như mọi thứ đang diễn ra theo đúng kịch bản đã được lên từ trước ấy.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Luiz Gustavo, tuyển thủ Brazil đã có đóng góp không nhỏ trong chiến tích “ăn ba” của Bayern mùa giải vừa qua đang nằm trong kế hoạch rút gọn nhân sự của HLV Pep Guardiola. Cho đến thời điểm hiện tại, Luiz Gustavo vẫn ở Munich. Đề nghị của Arsenal (14 triệu bảng) được cho là chưa đủ thuyết phục Bayern, nhưng nên nhớ Luiz Gustavo có một hàng dài đội bóng trải thảm đỏ đón anh, mới nhất là Barca. Vấn đề quan trọng nhất, chính Luiz Gustavo không giấu mong muốn được ra đi càng sớm càng tốt. Anh cần được ra sân thường xuyên để đảm bảo vững chắc một vị trí ở ĐT Brazil dự World Cup 2014 trên quê hương nhà.

Luiz Gustavo

Pep ưu thích sơ đồ 4-1-4-1, có nghĩa sẽ chỉ có duy nhất 1 tiền vệ phòng ngự. Tymoshchuk đã rời Munich và sắp tới có thể là Luiz Gustavo nên trong tay chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ còn Javi Martinez là phương án dự phòng cho Schweinsteiger. Chưa kể, Pep còn đang lên kế hoạch kéo Javi Martinez về đá trung vệ. Thiago chắc chắn không thể đá tiền vệ phòng ngự, bởi thử nghiệm của Pep dùng Thiago đá tiền vệ “số 6” đã phá sản hoàn toàn sau thất bại tan nát trước Dortmund trong trận tranh Siêu Cúp Đức.

Pep Guardiola đang mắc sai lầm khi để Gustavo ra đi

Hành động đẩy Luiz Gustavo rời Allianz Arena đang gợi lại những ngày đầu tiên của Pep Guardiola tại Barca. Thời điểm ấy, Pep cũng tống khứ những Ronaldinho, Deco hay Zambrotta. Quyết định của Pep là đúng, bởi Barca sau đó thống trị châu Âu. Nhưng Bayern là một môi trường hoàn toàn khác, với triết lý bóng đá khác. Trong một mùa giải mà Bayern dự tính sẽ phải trải qua trên dưới 50 trận, Luiz Gustavo rõ ràng có giá trị sử dụng hơn Thiago, vốn chưa từng có kinh nghiệm ở Bundesliga và Champions League.

Nếu đẩy Luis Gustavo, liệu đó sẽ là sai lầm đầu tiên của Pep ở Bayern? Thời gian sẽ trả lời…
Yên Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục